จ่อฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก "เป๊ป" เตรียมโฟกัสอัดปารีส


เพิ่มเพื่อน    



เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ดีใจกับชัยชนะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลลังถล่ม คริสตัล พาเลซ 2-0 ที่ช่วยให้ทีมขยับจ่อตำแหน่งแชมป์เต็มที เมื่อคืนวันเสาร์ ขี้เจอศึกหนักในรอบรองฯ ฟุตบอลยุโรปช่วงสัปดาห์นี้ มีผลต่อฟอร์มในครึ่งแรก แต่ก็ยอมรับเวลานี้ถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกอยู่ในมือแล้ว เบนเป้าทุ่มสุดตัวเอาชนะ เปแอสเช เพื่อเข้าชิง ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปเอาชนะ เปแอสเช มาได้ 2-1 ในเกมเลกแรก ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเซมิไฟนอล เมื่อคืนวันพุธ ผ่านมา 72 ชั่วโมง ก้ต้องยกทัพออกนอกบ้านไปเจอกับทีมของ รอย ฮ็อดจ์สัน ต่อที่ เซลเฮิร์สท ปาร์ค และหลังจากเกมไม่ค่อยเข้าที่นักในครึ่งแรก ว่าที่แชมป์พรีเมียร์ลีกก็มารัวรวดเดียว 2 สองลูกในครึ่งหลัง ในระยะเวลาที่ห่างกันเพียง 83 วินาทีเท่านั้น แซร์โจ้ อเกวโร่ ยิงให้ ทีมเรือใบสีฟ้า บุกไปขึ้นนำ ในนาทีที่ 57 ก่อนที่ เฟร์ราน ตอร์เรส จะบวกลูกที่สองให้ ซิตี้ ในอีกไม่ถึง 2 นาทีถัดมา
    ซิตี้ ที่ทำคะแนนทิ้งห่างได้แบบหายห่วงไปแล้วในตารางอันดับ จะได้รับการประกาศให้เป็นแชมป์ทันที หากเกมแดงเดือดคืนวันอาทิตย์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับสองของตาราง แพ้ ลิเวอร์พูล คาโอลด์แทรฟฟอร์ด
    หลังเกม กวาร์ดิโอล่า สารภาพว่า การเยือน ปารีส มีผลอย่างมากต่อฟอร์มการเล่นของทีมในช่วง 45 นาทีแรกที่ เซลเฮิร์สท ปาร์ค
    "ผมดีใจมากกับชัยชนะนัดนี้ หลังจากเกมหนักในแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ เราไม่สามารถจับจังหวะการเล่นกันได้มากนัก เรามีปัญหาเล็กน้อย แต่ในครึ่งหลัง เราสมควรเป็นฝ่ายชนะ"
    ในขณะที่ปฏิเสธที่จะยอมรับว่าเวลานี้ทีมของเขาได้แชมป์แน่นอนแล้ว กุนซือจอมแท็คติกชาวสแปนิช ยืนยันแค่ว่าพวกเขาใกล้กับเป้าหมายที่ต้องการมากๆแล้วเท่านั้น
    "เราเริ่มทำนานอนาคตของเราในพรีเมียร์ลีกได้ ผมจะเช็คเกมระหว่าง แมนฯ ยูฯ กับ ลิเวอร์พูล มันอยู่ในมือของเราแล้ว และตอนนี้เราจะทุ่มทุกอย่างไปที่การเอาชนะ เปแอสเช อังคารนี้"
    อเกวโร่ จะอำลาถิ่นเอติฮัดในซัมเมอร์นี้หลังอยู่ล่าแชมป์กับสโมสรมา 10 ปี ตอนนี้เขาได้กลายเป็นตำนานของ ซิตี้ ไปแล้วอีกคน หลังครองสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสร
    แต่เส้นทางค้าแข้งของดาวยิงรุ่นเก๋ารายนี้ยังไม่จบ ก่อนจะลา ซิตี้ เขามีโอกาสที่จะได้สัมผัสถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยอีกใบ และ อดีตบอสบาร์เซโลน่า เชื่อว่า เขาจะระเบิดฟอร์มเต็มที่ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่เหลือกับสโมสร
    เป้าหมายต่อไป คือการเข้าไปเล่นในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลสโมสรยุโรปถ้วยใหญ่สุด โดย เปแอสเช จะมาเยือน แมนเชสเตอร์ ซึ่งเป็นเกมเลกสอง ในรอบรองฯ วันอังคาร นี้  
    ส่วนเกมในกลุ่มท็อปโฟร์ อีกคู่เมื่อคืนวันเสาร์ เชลซี เปิดบ้านอัด ฟูแล่ม ไป 2-0 ทำคะแนนหนี เวสต์แฮม อันดับ 5 เป็น 6 แต้ม จากผลงานของ ไค ฮาเวิร์ตซ ยิงคนเดียว 2 ลูก น.10 และ 49 โอกาสจบท็อปโฟร์อยู่ค่อนข้างสดใส ขณะที่ ฟูแล่ม โอกาสหนีตกชั้นยากแล้ว ห่างจากโซนปลอดภัยถึง 9 แต้ม ในขณะที่เหลือเตะอีก 4 นัด
    หลังเกม โทมัส ทูเคล ชมสองกองหน้าของทีม คือ เมสัน เมาท์ กับ ฮาเวิร์ตซ โดยเฉพาะรายหลังที่เหมาคนเดียว 2 ประตู
    "เขามาที่ ค็อบแฮม ทุกวันและต้องการเรียนรู้ มันน่ายินดีที่มีเขาอยู่ในทีม ได้แนะนำเขา มันน่าประทับใจที่ไม่ว่าจะเป็นคำชม หรือคำวิจารณ์ไหนๆ ก็ไม่มีผลอะไรสำหรับเขา"
    ส่วน เอฟเวอร์ตัน พลาดโอกาสที่จะแซง ลิเวอร์พูล และแย่งตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีกกับทีมอื่นๆ หลังแพ้ แอสตัน วิลล่า คาบ้าน 2-1 หลังเกม คาร์โล อันเชล็อตติ ยอมรับว่าทีมของตน ผิดพลาดกันเยอะมากตั้งแต่เริ่มเกม ขาดทั้งความสมดุลย์ ขาดทั้งสมาธิ ไม่ใช่วันที่ดีของทีม ซึ่งเขาก็หาคำตอบไม่ได้

    

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"