พบติดเชื้อจากคนในบ้านเป็นสาเหตุหลัก ปูพรมค้นหาเชิงรุกชุมชนคลองเตย 'บ่อนไก่' ติด 59 ราย


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ค.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวันตอนหนึ่งว่าสำหรับการกระจายตัวของผู้ติดเชื้อยังมีมากในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล เห็นได้จำนวนผู้ติดเชื้อระลอกเดือน เม.ย. ทั่วประเทศ มีทั้งสิ้น 41,933 ราย แต่อยู่ใน กทม.และปริมณฑล 19,220 ราย และสาเหตุการติดเชื้อหลักตอนนี้คือ การสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน ซึ่งมีทั้งคนในครอบครัวและเพื่อนร่วมงาน จากเดิมที่มีสาเหตุเชื่อมกับโยงสถานบันเทิง นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้เสียชีวิตในพื้นที่ กทม.ระลอกเดือน เม.ย. ข้อมูลถึงวันที่ 29 เม.ย. จำนวน 52 ราย มีถึง 16 ราย ที่มีติดเชื้อมาจากการร่วมบ้านกับผู้ป่วยยืนยัน

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก ได้มีการหารือกันถึงสถานการณ์ในเขตคลองเตย ซึ่งมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากการระบาดระลอก เม.ย. ถึง 304 ราย อาศัยอยู่ในแหล่งชุมชนแออัด 193 ราย อาศัยอยู่แหล่งอื่นๆ เช่น คอนโด หอพัก 111 ราย สำหรับการค้นหาเชิงรุกในพื้นที่คลองเตยโดยรถพระราชทานที่ชุมชนเจ็ดสิบไร่เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ตรวจเชื้อทั้งสิ้น 436 ราย พบเชื้อ 21 ราย ชุมชนริมคลองวัดสะพานตรวจเชื้อทั้งสิ้น 489 ราย พบเชื้อ 29 ราย และการค้นหาเชิงรุกในชุมชนพัฒนาใหม่เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ตรวจเชื้อทั้งสิ้น 411 ราย พบเชื้อ 49 ราย โดยหลังจากนี้จะมีการจัดตั้งจุดพักคอยที่ชุมชนริมคลองวัดสะพาน โดยเมื่อพบเชื้อให้อยู่รอในจุดดังกล่าวก่อนนำตัวไปส่งต่อที่โรงพยาบาล หรือโรงพยาบาลสนามเพื่อจะได้ไม่ต้องกลับไปบ้านที่อาจจะแพร่เชื้อได้อีก และจะมีการปูพรมตรวจเชิงรุกต่อไป นอกจากนี้ ยังมีความเป็นห่วงชุมชนเคหะบ่อนไก่ และชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ ที่พบผู้ติดเชื้อถึง 59 รายก่อนหน้านี้ ก็จะดำเนินการค้นหาเชิงรุกด้วย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"