'ประวิตร'ปัดลูกศิษย์พุทธะอิสระ-เมินรับลูก'เหรียญทอง'เด้ง'จักรทิพย์'พ้นผบ.ตร.


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

28 พ.ค.61  -  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีนพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เรียกร้องให้ใช้คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)มาตรา 44 ปลดพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)หลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมพุทธะอิสระเกินกว่าเหตุว่า เป็นเพียงความคิดของคนเพียงคนเดียว ซึ่งเรื่องนี้ขอโทษประชาชนไปแล้ว สาเหตุเพราะมีประชาชนบางส่วนมีความไม่เข้าใจ การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งต่อไปก็ต้องดูให้ดีว่าทำอะไรกับใคร 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าต้องเข้าจับกุมพุทธะอิสระแบบนั้นเพราะมีการ์ดกปปส.เฝ้าอยู่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่รู้ ไม่มีข้อมูล 

เมื่อถามว่าการจับกุมพุทธะอิสระครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าไม่มีเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ แต่บางทีก็ทำอะไรเกินเลยไปหน่อย ก็ขอโทษน

พอถามกรณีที่เคยไปทำบุญกับพุทธะอิสระ รวมถึงการเจิมหน้าผากนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เหตุเกิดขึ้นตั้งนานแล้ว 6-7 ปีแล้ว ไม่เกี่ยวกรณีว่าใกล้ชิดหรือสนิทสนมกัน 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าท่านถือเป็นลูกศิษย์ของพุทธะอิสระด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมก็รู้จักตอนไปในครั้งนั้น จะเรียกว่าเป็นลูกศิษย์หรือไม่” 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"