ศบค. ผุดศูนย์อำนวยการแก้โควิด กรุงเทพฯและปริมณฑล มอบผอ.ทั้ง 50 เขตลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก


เพิ่มเพื่อน    

4 พ.ค.64 - เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวันตอนหนึ่งว่า การประชุม ศบค.นัดพิเศษเมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา มีข้อสรุปว่าจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาชุดหนึ่งเพื่อบูรณาการงานโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่ถือเป็นงานใหญ่มากเนื่องจากเกิดการติดเชื้อเกินกว่าครึ่งหนึ่ง จึงต้องมีการยกระดับมาตรการขึ้นโดยจะมีการตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ โควิด-19 กรุงเทพและปริมณฑล โดยมีนายกรัฐมนตรี ในฐานะผอ.ศบค.เป็นผู้อำนวยการศูนย์นี้ด้วยตัวเอง ในรายละเอียดของการตั้งศูนย์นั้นทาง พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะ ผอ.ศปก.ศบค. จะเป็นผู้ยกร่างและจะได้เสนอให้นายกฯลงนาม

นอกจากนี้ จะมีการตั้งศูนย์ควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ระดับเขตขึ้นมาด้วย โดยมีผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขตของ กทม.เป็นหัวหน้าศูนย์และรับการถ่ายทอดนโยบายต่างๆลงมา ถือเป็นการบูรณาการงานในระดับเขตของ กทม. ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดการแบ่งงานไปยังฝ่ายต่างๆ ทั้งฝ่ายอำนวยการ ฝ่ายตรวจปฏิบัติการเชิงรุก ฝ่ายบริหารจัดการผู้ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยง ฝ่ายบริหารจัดการพื้นที่ ฝ่ายบริหารจัดการการฉีดวัคซีน สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้น เนื่องจากจำนวนประชากรใน กทม.มีประมาณ 10 ล้านคนถือเป็นเรื่องใหญ่ที่จะต้องวางแผนอย่างรอบคอบ

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม เมื่อได้รับบัญชาจาก ผอ.ศบค. แล้ว ทั้ง 50 เขตจะต้องลงพื้นที่พร้อมกัน เพื่อตรวจเชิงรุก แยกกลุ่มป่วยกลุ่มเสี่ยงโดยเร็ว และมีแผนในการดำเนินการต่างๆ ออกมา เพื่อขอความร่วมมือจากประชาชนโดยเร็ว เพื่อนำไปสู่การเข้าไปอยู่โรงพยาบาลสนามที่รองรับผู้ป่วยสีเขียว และโรงพยาบาลสนามที่รองรับผู้ป่วยสีเหลือง ซึ่งในมาตรการต่างๆ เหล่านี้ทางกรมการแพทย์ของกระทรวงสาธารณสุขจะต้องกำหนดพื้นที่ สถานที่ อุปกรณ์ทางการแพทย์ จัดลงไปให้เพียงพอเพื่อดูแลประชาชนเหล่านี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"