ทางรถไฟยกระดับถล่มในกรุงเม็กซิโกซิตี ดับ23 เจ็บหลายสิบ


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุทางรถไฟยกระดับในกรุงเม็กซิโกซิตีพังถล่มใส่ถนนที่รถยนต์พลุกพล่านด้านล่างเมื่อช่วงดึกของคืนวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 23 คน รวมถึงเด็ก และมีคนบาดเจ็บต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลหลายสิบคน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นหาผู้รอดชีวิตในตู้โดยสารและในรถยนต์ด้านล่างที่โดนทางรถไฟยกระดับถล่มลงมาทับ ในกรุงเม็กซิโกซิตี เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นของเม็กซิโก (Photo by Hector Vivas/Getty Images)

    เหตุการณ์นี้เกิดกับรถไฟสาย 12 ของระบบรถไฟเมืองของกรุงเม็กซิโกซิตี ที่มีทั้งเครือข่ายใต้ดิน บนพื้น และยกระดับ รายงานของรอยเตอร์และเอเอฟพีเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมกล่าวว่า ทางยกระดับบริเวณใกล้กับสถานีโอลิวอส ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองหลวงแห่งนี้ พังถล่มเมื่อเวลาประมาณ 22.30 น.วันจันทร์ที่ 3 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น

    วิดีโอที่เผยแพร่ทางมิเลนิโอทีวีแสดงให้เห็นโครงสร้างของทางยกระดับถล่มใส่รถยนต์หลายคันด้านล่าง ฝุ่นฟุ้งกระจายและเศษซากปรักหักพังเกลื่อน ภาพถ่ายอื่นๆ เผยสภาพตู้โดยสารอย่างน้อย 2 ตู้ตกห้อยอย่างน่าหวาดเสียว ขณะหน่วยดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ใช้บันไดปีนเข้าไปในตู้โดยสาร อย่างไรก็ดี ความพยายามกู้ภัยเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตต้องระงับช่วงสั้นๆ เนื่องจากความเสี่ยงที่โครงสร้างและตู้โดยสารจะร่วงลงมามากขึ้น

    คลอเดีย เชนโบม นายกเทศมนตรีหญิงของเม็กซิโกซิตี กล่าวว่า โชคร้ายที่ถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 23 คน เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบเพื่อระบุชื่อผู้เสียชีวิต

    ขณะที่กรมป้องกันภัยพลเรือนของเมืองนี้เผยผ่านทวิตเตอร์ว่า มีคนบาดเจ็บประมาณ 70 คนในอุบัติเหตุครั้งนี้ซึ่งเป็นหนึ่งในครั้งรุนแรงที่สุดของระบบรถไฟเมืองของเม็กซิโกซิตีนับแต่เริ่มใช้งานเมื่อปี 2512

    รถไฟสาย 12 นี้เริ่มเปิดใช้งานเมื่อเดือนตุลาคม 2555 สมัยนั้นมาร์เซโล เอบราร์ด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของเม็กซิโกคนปัจจุบัน เป็นนายกเทศมนตรี เอบราร์ดกล่าวว่า สิ่งที่เกิดในวันนี้เป็นโศกนาฏกรรมที่เลวร้าย ขอแสดงความเห็นใจต่อผู้ประสบเหตุและครอบครัว เขาพร้อมให้ความร่วมมือกับการสอบสวนเพื่อค้นหาสาเหตุและความรับผิดชอบ

    เครือข่ายรถไฟเมืองของเม็กซิโกเคยเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งเมื่อรถไฟ 2 ขบวนชนกัน ทำให้มีคนเสียชีวิต 23 คน บาดเจ็บ 55 คน เมื่อเดือนตุลาคม 2518.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"