สหรัฐจับกุมอดีตรมว.กลาโหมเม็กซิโกพัวพันแก๊งค้ายา


เพิ่มเพื่อน    

ประธานาธิบดีอันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ของเม็กซิโก เผยว่า ซัลวาดอร์ เซียนฟวยกอส อดีตรัฐมนตรีกลาโหมของเม็กซิโก โดนจับกุมในสหรัฐ ฐานต้องสงสัยว่าพัวพันกับแก๊งค้ายาเสพติด

แฟ้มภาพ ประธานาธิบดีเอนริเก เปนญา นีเอโต (ขวา) และซัลวาดอร์ เซียนฟวยกอส รัฐมนตรีกลาโหมขณะนั้น ชมพิธีสวนสนามในกรุงเม็กซิโกซิตี เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2559

    โลเปซ โอบราดอร์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 16 ตุลาคมว่า อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมผู้นี้โดนเจ้าหน้าที่สหรัฐจับกุมที่สนามบินลอสแองเจลีสเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยเขาถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวพันกับแก๊งค้ายาเสพติด

    อดีตนายพลวัย 72 ปีผู้นี้เป็นรัฐมนตรีกลาโหมระหว่างปี 2555-2561 ในรัฐบาลอดีตประธานาธิบดีเอนริเก เปนญา นีเอโต รายงานกล่าวว่าเขาเดินทางไปสหรัฐพร้อมกับครอบครัวก่อนจะโดนจับกุม

    ประธานาธิบดีเม็กซิโกกล่าวด้วยว่า เม็กซิโกกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่เคยพบพาน เมื่อมีอดีตรัฐมนตรีถูกควบคุมตัวอยู่ในสหรัฐ 2 ราย ด้วยข้อกล่าวหาว่าเกี่ยวพันกับแก๊งค้ายาเสพติด

    เอเอฟพีกล่าวว่า เจนาโร การ์เซีย ลูนา อดีตรัฐมนตรีความมั่นคงสาธารณะ โดนจับกุมที่เทกซัสเมื่อเดือนธันวาคม 2562 ด้วยข้อหาว่ารับเงินสินบนก้อนโตเพื่อเปิดทางให้แก๊งค้ายาซีนาโลอาส่งยาเข้าสหรัฐ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"