ชี้เหตุพายุกระหน่ำทำโกดังอ่างทองพังถล่มทับคนงาน


เพิ่มเพื่อน    

5 พ.ค.2564 -  ที่บริเวณกลางทุ่ง ใกล้เคียงโกดังที่พังถลมในหมู่ 4ตำบลแสวงหา อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง  พบนายสำเนา  วงษ์ลี อายุ 61ปี ชาวนา เล่าถึงเหตุการณ์พายุฝนที่พัดกระหน่ำลงมาในช่วงเย็นวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่าน่ากลัวมาก ซึ่งขณะนั้นกำลังสูบน้ำเข้านาพอพายุยุก็รีบดับเครื่องวิดน้ำและรีบขี่รถจักรยานยนต์เพื่อกลับบ้านทันที แต่พายุฝนได้กระหน่ำลงมาแบบน่ากลัวและลมพัดแรงมาก  ทำให้รถจักรยานยนต์แทบพลิกคว่ำ พอกลับถึงบ้านทราบข่าวว่าโกดังที่กำลังก่อสร้าง พังถล่มลงมาจากการแสแรงพายุ 

ส่วนทางด้านนายธนู  ขันธจิตร อายุ 55ปี ชาวบ้านเจ้าของปั๊มน้ำมันหลอดใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า พายุที่พัดโหมกระหน่ำเมื่อเย็นวานที่ผ่านมาน่ากลัวมากทำให้ท่อน้ำประปาข้างปั๊มน้ำหลอดของตนเองพังแตกเสียหายบางส่วน  และตนเองก็รีบขึ้นไปหลบอยู่บนบ้าน หันไปมองโกดังที่บริเวณโกดังที่สูงใหญ่ ห่างจากบ้านประ 300-400เมตร หายไปไหนก็ไม่รู้ มาททราบอีกครั้งโกดังพังถลมลงมาจากแรงพายุ 

โดยเหตุการณดังกล่าวเกิดขึ้น  เมื่อเวลา 17.30น. วันที่ 4 พ.ค. ได้เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง  สร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่จังหวัดอ่างทองเป็นจำนวนมาก  โดยมีเหตุสุดระทึกในช่วงที่พายุฝนพัดกระหน่ำ ทำให้หลังคาโครงเหล็กโกดังที่กำลังก่อสร้าง  ที่บริเวณ  ม.4 ต.แสวงหา จ.อ่างทอง ได้พังถล่มทับคนงานติดอยู่ภายในซากโกดัง1ราย    พบว่าเป็นผู้ชาย  ถูกเหล็กคานของหลังคาโกดัง ล้มทับตัวบริเวณกลางหลังนอนคว่ำหน้า   ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ มีอาการปวดบริเวณหลังอย่างรุนแรง   จากนั้นจึงเร่งนำเครื่องมือและอุปกรณ์ที่เตรียมมา ยกคานโกดังขึ้นให้พ้นตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ   แล้วเข้าช่วยเหลือนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บมา  ทราบชื่อว่า นายดวงดี อันโน อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 97 ม.7 ต.กงรถ อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา  มีอาการบาดเจ็บที่บริเวณด้านหลัง จึงเร่งนำตัว ส่งโรงพยาบาล แสวงหา เพื่อทำการรักษาตัวอย่างเร่งด่วนต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"