ตบหน้าคุณโทนี่! บ.ไฟเซอร์ฯ แถลงยังไม่มีการนำวัคซีนโควิดเข้าไทย-ส่งมอบผ่านหน่วยงานรัฐบาลเท่านั้น


เพิ่มเพื่อน    

5 พ.ค. 64 -  ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ออกแถลงการณ์ โดยระบุ ตามที่ได้มีข้อความปรากฎเกี่ยวกับวัคชีนโควิด-19 ของไฟเซอร์-ไบโอเอนเทคในประเทศไทยจากหลายแหล่งข่าวและสื่อออนไลน์หลายแห่ง บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอเรียนชี้แจงเกี่ยวกับข้อเท็จจริงและการดำเนินงานรวมถึง จุดยืนบริษัทฯ ดังนี้

ไฟเซอร์มุ่งมั่นและยืนหยัดที่จะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในประเทศต่าง ๆ เพื่อให้คนทั่วโลกรวมถึงประชาชนชาวไทยได้สามารถเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 ของเราได้อย่างเท่าเทียมกัน

ในภาวะของการระบาด ณ ขณะนี้ ไฟเซอร์จำเป็นต้องมุ่งจัดลำดับความสำคัญโดยมุ่งเน้นการส่งมอบวัคซีนผ่านหน่วยงานรัฐบาลแห่งชาติเท่านั้น

ในขณะนี้ ไฟเซอร์อยู่ระหว่างการทำงานและหารืออย่างต่อเนื่องกับกระทรวงสาธารณสุขเพื่อเตรียมการจัดหาวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนชาวไทย

เราขอรับรองว่าไฟเซอร์-ไบโอเอนเทคไม่มีนโยบายจัดจำหน่ายวัคซีนโควิด-19 ผ่านตัวแทนหรือตัวกลางใดๆ ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบันไม่เคยมีการนำเข้าวัคซีนโควิด-19 ผ่านสำนักงานในประเทศไทยแต่อย่างใดทั้งสิ้น

ขอแสดงความนับถือฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด[email protected]

ก่อนหน้านี้ทางด้าน กลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย เผยแพร่คำกล่าวของ Tony Woodsome หรือ นายทักษิณ ชินวัตร จาก "Clubhouse"  ช่วงหนึ่งระบุว่า "วันนี้ไปดูเว็บไซต์เห็นว่ามี Pfizer เข้ามาแล้ว เป็น emergency แต่ไม่รู้เท่าไหร่ วันนี้ใครอยากรู้  ใครขายอะไรที่ไหนข้อมูลไม่เป็นความลับก็ไปดูได้ ผมคิดว่าทำไมไม่หยิบยืม เขาบอกว่าให้มาสิบล้าน ทำไมไม่ขอมาก่อน เดือนนี้ล้านนึง เดือนหน้าล้านนึง ไม่ใช่บอกอีกหกเดือนมาเอาสิบล้าน แล้วรอ"

มีผู้ถามว่า :  Pfizer เข้าแล้วจริงเหรอ 

โทนี่ ตอบว่า  เรื่อง Pfizer มันมีเว็บไซต์ของ Pfizer และมีแผนที่ประเทศ ถ้ามันสีเหลืองแสดงว่าเข้ามาแล้ว มันมีหลักฐานอยู่ เข้าเป็น emergency อาจจะจำนวนไม่เยอะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"