ขรก.มหา'ลัยเฮได้ปรับเพิ่มเงินเดือน8%


เพิ่มเพื่อน    

ครม. ไฟเขียว สนช. แก้กฏหมาย เพิ่มเงินเดือนข้าราชการมหา’ลัย 8% “รมช.ศธ.” เชื่อ ภายในสิ้นปี 61 นี้ น่าจะเยียวยาได้อย่างครบถ้วน

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตามที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้ปรับแก้พระราชบัญญัติระเบียบ (พ.ร.บ.) ข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ.... ที่มีการร้องเรียกมานานแล้วว่าให้เยียวยาข้าราชการพลเรือนของอุดมศึกษาที่เงินเดือน หรือ เงินประจำตำแหน่งไม่เท่ากับข้าราชการพลเรือนสังกัดอื่นๆ โดยสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้คณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) สามารถเสนอแนวทางการเยียวยาให้กับ ครม.พิจารณาได้

ด้านนพ.อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวว่า สำหรับขั้นตอนการส่งให้ สนช. พิจารณา คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน และหลังจากกฏหมายได้ผ่านการพิจารณาแล้ว ทางสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ก็จะทำหน้าที่ปรับเงินให้กับข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา จำนวนร้อยละ 8 ซึ่งตนคิดว่ามีจำนวนประมาณพันกว่าคน ส่วนใหญ่อยู่ในสังกัดมหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาวิทยาลัยราชมงคล และมหาวิทยาลัยกลุ่มเก่าบางส่วน ซึ่งภายในสิ้นปี 2561 นี้ น่าจะเยียวยาได้อย่างครบถ้วน สำหรับกลุ่มที่เกษียณอายุราชการแล้วทางสำนักงบประมาณจะเป็นผู้ดำเนินการในส่วนนี้เอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"