ปัตตานีโควิดพุ่งไม่หยุด ทุกวัดงดกิจกรรมตักบาตรตอนเช้า


เพิ่มเพื่อน    


7 พ.ค.64-เมื่อเวลา 07.00 น. บรรยากาศภายใน วัดตานีนรสโมสร ที่ตั้งอยู่ ตำบลอาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี เป็นไปอย่างเงียบเหงา ด้วยสถานการณ์ของโควิท 19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี มีความรุนแรงและกระจายเป็นวงกว้าง ประกอบกับญาติโยมส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ มีความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัส และยังมีแนวโน้มการติดเชื้อของบุคคลในครอบครัวเพิ่มมากขึ้น ทางวัด จึงได้ประกาศแจ้ง งดกิจกรรมตักบาตรตอนเช้า กิจกรรมทางศาสนา และพิธีการต่างๆ เพราะหวั่นว่าการมารวมตัวของคนหมู่มาก อาจจะมีบางคนที่ติดเชื้อโควิท19 นำเชื้อมาแพร่ระบาด โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 7พ.ค.64 – 20 พ.ค.64  

แต่สำหรับญาติโยมที่จะไปตักบาตรตอนเช้า ก็จะมีบาตรและภาชนะวางไว้ให้ เมื่อโยมตักบาตรเสร็จก็กลับไปกรวดน้ำที่บ้านโดยไม่ต้องรอรับพร เช่นเดียวกับญาติโยมละแวกใกล้เคียงก็ได้มาทำกับข้าวถวายพระคุณเจ้าแทน

 อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี มีรวมยอดสะสมผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 182 คน และ รักษาหายป่วยแล้ว 12 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีการแพร่ระบาดของโรคมากที่สุดกว่าอำเภออื่นๆ คืออำเภอเมืองปัตตานีที่พบผู้ติดเสื้อสูงถึง 111 คน

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"