"โอเล่" รับผีอ่วม 15 วัน 5 นัด ก่อนแมทช์ชิง ยูโรป้า ลีก กับ บียาร์เรอัล


เพิ่มเพื่อน    

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโรป้า ลีก ได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะ โรม่า ในการดวล 2 นัด ด้วยสกอร์รวม 8-5 เอดินสัน คาวานี่ เหมา 2 ประตู ที่กรุงโรม เขี่ย โรม่า ตกรอบคาบ้านแม้ทีมหมาป่าเป็นฝ่ายคว้าชัยในเลกสอง แต่สกอร์ขาดไปแล้วตั้งแต่เลกแรก โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ โอดศึกหนักจากนี้ ทัพปีศาจแดง ต้องลุยเตะ 5 เกมใน 15 วันก่อนถึงนัดชิงดำ กับ บียาร์เรอัล ที่ กดังส์ค ประเทศโปแลนด์ ปลายเดือนนี้
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำ ของ โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ กำลังมีลุ้นคว้าแชมป์ยุโรปครั้งแรก สำหรับถ้วย ยูโรป้า ลลีก หลังจากเอาชนะ โรม่า ได้ ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 8-5 แม้จะแพ้ในเลกสอง ที่ กรุงโรม 3-2 แต่เข้าชิงไปสบายๆ ด้วยสกอร์ที่ตุนไว้จากเลกแรก เมื่อสัปดาห์ที่แล้วถึง 6-2 นำห่างถึง 4 ลูก่อนมาถึเกมตัดสินที่ สตาดิโอ โอลิมปิโก
    ยูไนเต็ด บุกไปขึ้นนำได้ก่อน ในเกมเลกสอง จาก เอดินสัน คาวานี่ น.39 และกองหน้ารุ่นเก๋าชาวอุรุวัย ยังมาบวกลูกที่สองของตัวเองได้อีกในครี่งหลัง น.68 โดยทีมเจ้าบ้าน ได้ 3 ประตูในครึ่งหลังจาก เอดิน เชโก้ น.57, ไบรอัน คริสตันเต้ น.60 และ อเล็กซ์ เตลเลส ทำเข้าประตูตัวเอง น.83
    ดาวิด เด เคอา อาจจเสียตำแหน่งมือหนึ่งให้กับ ดีน เฮนเดอร์สัน ไปแล้ว แต่นัดนี้ได้กลับมาลงทำหน้าที่เฝ้าเสา และโชว์ฟอร์มเซฟช่วยทีมไว้ได้หลายต่อหลายครั้ง หลังจาก โรม่า บุกหนักหมายถล่มประตูคืน ได้ยิง 22 ตรงกรอบ 12 เสียไป 3 ประตู ได้เรตติ้งถึง 8.5 สูงสุดในบรรดานักเตะทั้งสองทีม หากนายทวารทีมชาติสเปน ไม่ได้ลงทำหน้าที่ต่อในเกมกับ บียาร์เรอัล วันที่ 26 พ.คนี้ ก็น่าเสียดายนัก
    นี่จะเป็นนัดชิงชนะเลิศ ครั้งแรก สำหรับ โซลค์ชาร์ ในฐานะผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากพาทีมเข้าถึงแค่รอบเซมิไฟนอล มา 4 ครั้ง และแพ้ไปทั้งหมดในรายการต่างๆ ครั้งสุดท้ายที่ทีมปีศาจแดง ได้ชูถ้วยนี้ คือสมัยของ โขเซ มูรินโญ่ ที่พาทีมเอาชนะ อาแจ็กซ์ ได้ในนัดชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2017
    "เกมนี้เป็นเกมที่แปลกนัดหนึ่ง" โซลค์ชาร์ กล่าวพาทีมเข้าชิงฯ ได้เสำเร็จ "มันเป็นเกมที่ต่างฝ่ายก็ยังมีหวังอยู่ตลอด และมันอาจกลายเป็น 6-6 ได้เหมือนกัน เพราะเราเอาแต่เสียบอล และที่สำคัญดันเสียบอลในตำแหน่งที่ไม่ควรเสียด้วย"
    "ยังโชคดี เรามีหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกอยู่ในทีม และกองหน้าหมายเลข 9 ที่ต้องทำการสกอร์อยู่ตลอดเวลา"
    แต่งานหนักจากนี้ หลังจากเหตุประท้วงของแฟนบอลจนเกมแดงเดือดล่ม ทำให้ ยูไนเต็ด ต้องเจอโปรแกรมโหด 5 นัดใน 15 วัน สู่นัดชิงชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก ที่ กดังส์ค
    เกมนัดต่อไป ยูไนเต็ด จะต้องเจอกับ แอสตัน วิลล่า ในวันที่ 9 พ.ค. จากนั้นเป็น เลสเตอร์ 11 พ.ค. และ ลิเวอร์พูล 13 พ.ค.ตามด้วย ฟูแล่ม 18 พ.ค. และ วูล์ฟส 23 พ.ค. แล้วถึงจะปิดท้ายด้วยเกมกับ บียาร์เรอัล ของ อูนาย เอเมรี่ ที่เขี่ย อาร์เซนอล ตกรอบ เมื่อคืนวันพฤหัสฯ ในนัดชิงชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก วันที่ 26 พ.ค.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"