เด้ง ตร.ต้องมีเหตุผล


เพิ่มเพื่อน    

   ต้องยอมรับกันตรงๆ ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยหนัก คำสั่งเด้ง! 'ตำรวจ' เข้ากรุพ้นจากเก้าอี้ ในเนื้อหาคำสั่งจะมีการอธิบายต้นสายปลายเหตุไว้อย่างละเอียด

            แบบไม่ต้องไปคาดการณ์กันให้สับสนวุ่นวาย

            กรณี พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ มีคำสั่งที่ 225/2564 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่า  กรณี พ.ต.อ.ชัชรินทร์ญาณกร เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระประแดง

            บกพร่องต่อหน้าที่!!!

            รายละเอียดของคำสั่งที่ 225/2564 ผู้การสมุทรปราการ แจกแจงเอาไว้...

            "กรณี พ.ต.อ.ชัชรินทร์ญาณกร เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระประแดง บกพร่องต่อหน้าที่ ปล่อยให้มีการเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกันใน พีเอส สนุกเกอร์ ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จนมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 และปล่อยปละละเลยปล่อยให้ร้านอาหารของนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางกะเจ้า เปิดให้บริการลูกค้า และนักดนตรีติดโควิด-19 โดยไม่ทำการจับกุม เนื่องจากเป็นพรรคพวกกัน และไม่ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาที่ติดโควิด-19 เหตุเกิดในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.พระประแดง ที่ติดเชื้อโควิดขณะปฏิบัติหน้าที่

            ดังนั้นเพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวข้างต้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามความในระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 จึงให้ พ.ต.อ.ชัชรินทร์ญาณกร เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระประแดง ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ โดยขาดจากตำแหน่งเดิม

            เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการมอบหมาย จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง  ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 4 พฤษภาคม  พ.ศ.2564 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 72(4) แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 จึงให้ พันตำรวจเอกประธาน นันทกอบกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ"

            ใครๆ อ่านคำสั่งดังกล่าวจบ ไม่ต้องไปคาดการณ์ ไม่ต้องไปไถ่ถามใครว่า "ผกก.พระประเแดง" โดนเด้งเพราะอะไร

            ทุกอย่างกระจ่างแจ้งแดงแจ๋

            เจ้าตัวก็รับรู้ รับทราบเหตุผลโดนเด้ง และสามารถไปหาข้อมูล ไปหาพยานหลักฐาน มาแก้ต่างข้อกล่าวหาได้อย่างถูกต้องตรงประเด็น

            คำสั่งของ "ผู้การสมุทรปราการ" ครั้งนี้ หากผู้บังคับบัญชาหน่วยต่างๆ จะเอาไปเป็นแบบอย่าง เอาไปทำตามบ้างก็น่าจะดี ป้องกันความสับสน ป้องกันปัญหาข้อกฎหมาย

            จะได้ไม่ต้องไปซ้ำรอยเหมือนคำสั่งย้าย "บิ๊กโจ๊ก" ที่เด้งไปเป็นปีๆ ก็ไม่มีการแจ้งความผิด ไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา จนสุดท้ายก็ต้องมาขายผ้าเอาหน้ารอด

            เปิดตำแหน่งใหม่ให้ก่อนโดนฟ้อง. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"