'เชาว์' อัด สภากทม.ยุคมรดกคสช. ทำงานไม่คุ้มภาษีประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

8 พ.ค.64 - นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟสบุ๊ก Chao Meekhuad เรื่อง  สภากทม.ชุดมรดกกรรม คสช. ถ้าไม่คิดช่วย ปชช. ให้ลาออกไปยกชุด มีเนื้อหาระบุว่า นับตั้งแต่คสช.เข้ายึดอำนาจรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เราห่างหายการเลือกตั้ง สก. สข.ไปนาน 7 ปี โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกคำสั่ง คสช.ที่ 86/2557 ให้มีการสรรหาผู้มาทำหน้าที่ในสภากทม. รวม 30 คน ได้ ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ อดีตปลัดกทม. มาเป็นประธานสภากทม.คนแรกของคสช. ก่อนที่จะเปลี่ยนประธานสภากทม.คนใหม่ เป็นนายนิรันดร์ ประดิษฐกุล ช่วงต้นปี 2563 ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมแทบไม่เห็นบทบาทในการดูแลทุกข์สุขของชาวบ้านจากสภากทม.ที่ได้มาจากการสรรหาในยุค คสช.เลย ยิ่งในยุควิกฤตที่กทม.ต้องทำสงครามกับโรคระบาดโควิด-19 ประชาชนต้องการการดูแลที่ใกล้ชิด ลำพังแค่ข้าราชการกทม.เข้าไม่ถึง รับฟังปัญหาไม่รอบด้าน จนเกิดช่องว่างระหว่างรัฐกับประชาชน และมีคำถามตัวโตๆ ที่ชาวบ้านฝากผมมาคือ สก.ที่ได้รับเงินเดือนจากภาษีประชาชนทุกเดือนหายหัวไปไหน หรืออยู่แต่ในเซฟโซน ขณะที่ชาวบ้านมีความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ทุกวัน โดยเฉพาะพื้นที่ชุมชนแออัด พวกท่านเคยเข้ามาดูดำดูดีบ้างหรือไม่

“นี่เป็นบทสะท้อนให้เห็นว่า การไม่มีผู้แทนจากประชาชนทำหน้าที่ กลายเป็นจุดบอดในการช่วยคลี่คลายสถานการณ์ รับฟังปัญหาของประชาชน ผมยืนยันว่าไม่มีใครรู้จักและเข้าใจความทุกข์ยากของประชาชน เท่ากับคนที่ประชาชนเลือกให้ไปทำหน้าที่แทน คนที่มาจากการแต่งตั้ง กินเงินเดือนแต่ไม่เคยร่วมทุกข์ สุขกับชาวบ้าน หลังโควิด-19 คลี่คลาย สิ่งที่รัฐบาลต้องเร่งทำคือ คืน สก.และ สข.ให้ชาวกทม. เพื่อมาช่วยบริหารจัดการให้ งบประมาณในแต่ละปี 7-8 หมื่นล้าน เป็นประโยชน์กับประชาชนอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย เฉพาะที่ห้วยขวางซึ่งผมอาศัยอยู่ ได้รับอนุมัติงบประมาณตั้งแต่ไตรมาสแรก 352,488,000 บาท ขณะนี้เกิดวิกฤตมีการติดเชื้อในชุมชน ผมอยากให้นำเงินภาษีของประชาชน มาช่วยประชาชนอย่างทันท่วงที โดยเฉพาะเรื่องปากท้องที่การทำมาหากินทำได้ยาก ต้องจัดถุงยังชีพให้ทั่วถึง ถ้าสภากทม.ชุดมรดกกรรม คสช.ที่ยังดำรงตำแหน่งอยู่ในขณะนี้ ทำไม่ได้ ผมแนะนำให้ลาออกไปยกชุด จะช่วยประหยัดงบประมาณในการจ่ายเงินเดือนมาช่วยประชาชนได้มากขึ้น”นายเชาว์ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"