'เอี่ยม' บ่นรัฐบาลก็ไม่ได้เลือก วัคซีนก็เลือกไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

8 พ.ค. 64 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยถึงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือนเมษายน 2564 ระบุ ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคปรับตัวลดลงทุกรายการ ซึ่งอยู่ในระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 271 เดือนหรือ 22 ปี 7 เดือน ว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เผชิญวิกฤติศรัทธารอบด้าน จากปมการแก้ปัญหาโควิดที่ติดลบในสายตาประชาชน มาตรการเยียวยาของรัฐบาลล้มเหลว แก้ปัญหาไม่ตรงจุดและล่าช้า ไม่ได้สร้างความมั่นใจให้กับประชาชน รัฐบาลสืบทอดอำนาจมา 7 ปี อาจหมดแรงบันดาลใจในการช่วยเหลือประชาชน มาตรการที่ออกมาไม่มีอะไรใหม่ วนเวียนซ้ำซาก จนประชาชนรู้สึกเฉยๆกับการแจกเงิน เพราะแจกอย่างไรก็ไม่ครอบคลุมทั่วถึงผู้ได้รับผลกระทบ เวลาประชาชนเดือดร้อนได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า แต่รัฐบาลเยียวยาแบบชิงโชค 

สถานการณ์ที่มีผู้ติดเชื้อโควิดอยู่ในระดับเฉลี่ยวันละ 2,000 ราย จำนวนผู้เสียชีวิตพุ่งสูงขึ้นจนน่ากังวล ประชาชนอยากได้วัคซีนป้องกันโควิด มากกว่าลุ้นเยียวยาแบบชิงโชคกับรัฐบาล การเข้าถึงวัคซีนที่มีคุณภาพ เพียงพอ ทันเวลา คือทางรอดของประเทศ รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ล้มเหลวเรื่องการจัดหาบริหารจัดการวัคซีน จน 40 ซีอีโอประสานเสียงออกมาตำหนิรัฐบาลไทยจัดหาและฉีดวัคซีนล่าช้ามาก เป็นรัฐบาลที่มีปัญหาเสถียรภาพรัฐบาลสั่นคลอนมากที่สุดรัฐบาลหนึ่ง เพราะมีพรรคร่วมรัฐบาลขู่ถอนตัวและฟ้องประชาชนว่ามีการยึดอำนาจรัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ตลอดเวลา

“รัฐบาล ไม่ได้กำลังจะไปเพราะโควิด แต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ประชาชนเห็นชัดว่า รัฐบาลประยุทธ์ มีปัญหาในการบริหารจัดการ จนประชาชนไม่เชื่อมั่น และตั้งคำถาม ในสภาพปัญหาที่ รัฐบาลก็ไม่ได้เลือก วัคซีนก็เลือกไม่ได้” นายอนุสรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"