'ส.ศิวรักษ์' ขึ้นเวทีไทยไม่ทน ด่า 'บิ๊กตู่' โง่บัดซบกว่านายกฯทหารคนอื่น


เพิ่มเพื่อน    

8 พ.ค.64 - ที่ห้องประชุมไทยไม่ทน สถานีพีซทีวี กรุงเทพฯ คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย เปิดเวทีปราศรัยออนไลน์ “ไทยไม่ทน” ขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ ขึ้นเวทีร่วมขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ โดยมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมสนทนาเป็นผู้กล่าวถามนำ

นายสุลักษณ์ กล่าวตอบคำถามนายจตุพรที่ให้เปรียบเทียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กับรัฐบาลที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นทหารคนอื่น สรุปได้ว่า ตนเกิดปีเดียวกับประชาธิปไตย พ.ศ.2475 โดยพระยาพหลพลหยุหเสนา เป็นนายกฯ ที่ซื่อสัตย์สุจริต หลวงพิบูลสงคราม (จอมพล ป.พิบูลสงคราม) ทำเลวดีหลายอย่าง แต่มุ่งหวังประโยชน์ประเทศชาติอย่างแท้จริง และออกจากตำแหน่งด้วยวิถีทางประชาธิปไตย แพ้เสียงโหวตในสภา จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ แม้เลวร้ายมาก แต่หาคนดีมาปกครอง อย่างนายป๋วย อึ๊งภากรณ์ มาเป็นผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย พล.อ.สุจินดา คราประยูร สั่งจับตน ทำให้ตนต้องหนีไปต่างประเทศ 2 ปี ก็ยังฉลาดเลือกนายอานันท์ ปันยารชุน มาเป็นนายกฯ

นายสุลักษณ์ ระบุถึงนายกฯ ที่เป็นทหารบางคน แม้เลวร้ายแต่มีความสามารถ ไม่เหมือน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความสามารถ โง่บัดซบ ทำเพื่อพวกพ้อง ซื้อเรือดำน้ำจีน อยู่ใต้อำนาจจีนเลวร้ายกว่าอเมริกา ล่าสุดไปเซ็นสัญญาเรื่องพืช ข้าวทุกชนิดต้องลงทะเบียนกับบริษัทยักษ์ใหญ่ จะแย่ไปกันหมด ไม่เคยเห็นนายกฯ คนไหนเลวร้าย โง่ อยู่ใต้อำนาจจีน 

นายจตุพร ถามว่ารัฐบาลประยุทธ์จะอยู่ได้นานเท่าไหร่ นายสุลักษณ์ กล่าวว่า คนรุ่นใหม่เวลานี้สามารถท้าทาย พล.อ.ประยุทธ์ ได้น่าชื่นชม บางคนยอมอดข้าวประท้วง แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เห็นคุณค่า วงการรัฐบาล ศาล เอียงกันหมด ขอประกันตัวไม่ให้ แม้กระทั่งศาลรัฐธรรมนูญ รัฐมนตรีค้ายาถูกจับที่ออสเตรเลียบอกไม่เสียหาย เนติบริกรบิดกฎหมายเอาใจนาย ไม่เอาใจราษฎรส่วนใหญ่ การท้าทายจะมีมากขึ้น ขอแนะนำคนรุ่นใหม่ต้องใช้สันติประชาธรรม ใช้ความจริง ไม่รุนแรง รัฐบาลประยุทธ์ต้องปลาสนาการไปในไม่ใช้ ให้อยู่ต่อไม่ได้

นายสุลักษณ์ ยังปลุกให้ต้องสู้นอกสภา รวมตัวกันด้วยสันติวิธี เราต้องเอาชนะในเร็ววัน อย่าให้ช้า พร้อมยกตัวอย่างการขับไล่รัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร ว่าถ้าทหารไม่ยึดอำนาจ คนไล่นายทักษิณสำเร็จ แต่ยึดอำนาจทำให้นายทักษิณมีความชอบธรรม ทั้งที่นายทักษิณเห็นแก่ตัว ถ้านายทักษิณไปโดยประชาชนไล่แทนการยึดอำนาจ บ้านเมืองจะสวยกว่านี้

ช่วงท้าย ส.ศิวรักษ์ กล่าวตอบคำถามนายจตุพรถึงการให้กำลังใจคนรุ่นใหม่ว่า คนที่ออกมาต่อต้าน พล.อ.ประยุทธ์ ต้องใช้ขันติ อดทน อย่าเกลียด เพราะถ้าใช้ความเกลียดทำให้เราคิดไม่ชัด ใช้ความรัก สร้างสันติภาวะ ใช้หัวใจสำคัญที่สุด ใช้ลมหายใจฝึกอานาปานสติ เปลี่ยนความเกลียดให้เป็นความรัก แก้สังคมอยุติธรรมให้สำเร็จได้ เช่นองค์ทาไลลามะยังไม่ชนะ จีนบุกยึดทิเบต แต่ท่านก็สั่งให้รักจีน เราก็รัก พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนรักหมาที่บ้าน เอาความรักมาประมวลเป็นพลังสันติประชาธรรม อีกไม่นาน พล.อ.ประยุทธ์ จะหายไปจากโลกนี้ ชัยชนะเป็นของราษฎรชาวสยาม ต้องรวมตัวเอาชนะรัฐบาลทรราชให้ปลาสนาการไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"