‘น้าเน็ก’เผยคนมีชื่อเสียงได้เปรียบ ผมจะเอาความได้เปรียบตรงนี้มาช่วยคน!


เพิ่มเพื่อน    

 

เปิดประสบการณ์พิธีกรฝีปากกล้า “น้าเน็ก” เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ในวัย52 จากคนเบื้องหลังสู่คนเบื้องหน้าก่อนจะผันตัวเองเป็นเจ้าของรายการ เผยโดนพิษโควิดจนคิดผันตัวเองไปเป็นพ่อค้าขายน้ำ ในรายการ“คุยแซ่บSHOW” 

 

เห็นเปิดเพจรับปรึกษาปัญหาและแนะนำวิธีการต่างๆ 

น้าเน็ก: ผมขอตอบเลยว่าเพจ Nanake555 (น้าเน็ก555) มันเป็นคอนเทนท์เกี่ยวกับปัญหาชีวิตในแง่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาชีวิตปัญหาความรักครอบครัวการทำงานเรื่องเพื่อนปัญหาการเงิน กฎหมาย  เรื่องเพศ เรียกว่าทุกเรื่องที่เกี่ยวกับชีวิตก็จะมีผมและผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา อย่างเรื่องการเงินก็จะมีโค้ชนม อย่างเรื่องเพศก็มีผมและหมออีก3 ท่าน  ซึ่งเรื่องเพศถามว่ามีคนกล้าถามผ่านทางเพจหรือคือเขาจะโทรเข้ามาซึ่งเราจะไม่เห็นหน้าเขาเขาไม่เห็นหน้าเรา และเขาอาจจะไม่ได้ใช้ชื่อจริงที่สำคัญคือผมจะมีหมอ3 ท่าน ท่านหนึ่งจะเป็นหมอยูโรเป็นหมอเกี่ยวกับอวัยวะเพศชาย ท่านหนึ่งเป็นหมอสูตินารีซึ่งเกี่ยวกับผู้หญิง และอีกท่านเป็นจิตแพทย์ คือเราไม่ทำชุ่ยๆคือผมจะดำเนินเรื่องให้มันเบาๆแต่สุดท้ายแล้วหมอก็จะเป็นคนตอบ 

พอรับได้ฟังปัญหาของผู้คนมากๆเราก็จะทราบว่าทุกคนมีปัญหามากมายโดยเฉพาะยุคที่มีโควิดด้วย ทุกคนก็จะไม่มีความสุขทำมาหากินยากหมดกำลังใจสิ่งที่แย่กว่าปัญหาคือกำลังใจในการรับมือกับปัญหา คือทุกคนสิ้นหวังต่อทุกกระบวนการในสังคม เราก็เลยคุยกันในทีมงานเพราะถ้าเราแค่ตอบปัญหาเราก็แก้ได้แค่ทีละคน เราจะทำอย่างไรให้คนลุกขึ้นสู้ ผมก็เลยคุยกับน้องๆในทีมว่าเราลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างให้ลูกเพจเราซึ่งมีอยู่ประมาณ4 ล้านคนและแฟนคลับในยูทูบประมาณล้านกว่าคนว่าขนาดเรายังทำเลย ผมก็เลยตั้งใจว่าอะไรที่เป็นสูตรเด็ดในบ้าน ทุกคนก็สามารถทำแบบเราได้เหมือนกันมันก็เลยเป็นที่มาของการเริ่มต้มน้ำเก๊กฮวย 

เริ่มต้นอย่างนี้คือในช่วงโควิดระลอกแรกเราเคยทำคอนเท้นท์ที่ชื่อว่ามหากาพย์ไลฟ์สดรีวิวอาหารช่วยชาติ เพราะว่าคนที่ลุกขึ้นมาทำโฮมเมดเขาอาจจะทำอร่อยแต่เขาไม่มีช่องทางโปรโมท ผมก็เลยประกาศไปว่าใครก็ตามที่ทำอาหารโฮมเมดส่งมาเราจะรีวิวให้บอกจุดจำหน่ายชิมให้ดูและให้คะแนน  เราชิมไปประมาณ1010 ร้านค้าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาหลายคนก็ขอบคุณเรา หลายคนก็รู้สึกว่ามันพลิกชีวิตและของอร่อยถ้าไม่ได้รับการพบเห็นมันก็ไร้ค่าพอมาระลอกนี้  ผู้คนก็เจ็บหนักและโดยส่วนใหญ่เวลาเจอปัญหาก็จะฟูมฟายท้อใจหดหู่ห่อเหี่ยวสิ้นหวังผมว่ามันไม่ใช่เรื่องแปลกแต่ผมรู้สึกความรู้สึกท้อแท้สิ้นหวังห่อเหี่ยวมันจะทำให้เราไปต่อไม่ถูก ผมก็เลยชวนน้องๆทีมงานต้มเก๊กฮวยแล้วถ่ายลงในเพจว่าพวกเรายังลุกขึ้นมาทำผมเริ่มทำครั้งแรก วันที่ 21 เมษายน โดยการไลฟ์สด แล้วเราได้พบว่าผมจะแนะนำหรือสอนผู้คนไม่ได้เลยถ้าผมไม่ได้เริ่มจากคนรอบข้าง 

 

หลายคนมองว่าเป็นดาราทำอะไรก็เป็นจุดสนใจแตกต่างจากคนทั่วไปอยากบอกอะไรกับคนกลุ่มนี้ 

น้าเน็ก: ผมจะใช้ประโยชน์ตรงนี้ให้เป็นประโยชน์กับผู้คน อย่างที่ผมเคยบอกใครที่ติดตาม เพจน้าเน็ก555 จะรู้ดีว่าถ้าคุณทำอาหารโฮมเมดหรือมีธุรกิจกิจการอะไรที่คุณไม่มีช่องทางโปรโมทเรายินดีโปรโมทให้ฟรีๆ แน่นอนว่าผมเป็นคนมีชื่อเสียงผมได้เปรียบดังนั้นผมก็จะเอาความได้เปรียบตรงนี้ช่วยผู้คน ผมเชื่อว่าหลายคนคงจะนึกออกแล้วว่าเรามีของดีอะไรในบ้าน เราทุกคนต้องตระหนักว่าเราทุกคนต้องเอาตัวรอดต้องช่วยเหลือตัวเอง และผมเชื่อว่าคนในวงการบันเทิงพร้อมดูแลแฟนๆ ถ้าคุณทำธุรกิจอะไรให้คุณติดต่อไปที่เซเลบที่คุณเป็นแฟนคลับ ผมเชื่อว่าเขาพร้อมที่จะช่วยเหลือคุณผมอยากให้เป็นค่านิยมใหม่ของเซเลบทุกคน ว่าเอาความมีชื่อเสียงของเราช่วยผู้คนเถอะ ที่ผ่านมาก็มีระดมเงินบริจาคใช้โซเชียลโปรโมทกิจกรรมดีๆเพื่อสังคม มาวันนี้ผู้คนลำบากต้องการอาชีพที่สองที่สามทำอะไรขายคนที่มีชื่อเสียงจะดีมากถ้าคุณใช้พื้นที่ตรงนี้ในการโปรโมทของให้บรรดาแฟนคลับของคุณ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคือพวกคุณจะต้องทำของดีมีคุณภาพ นี่คือเหตุผลที่ผมลุกมาทำเก๊กฮวย 

 

มีแต่คนขายจะมีคนซื้อเหรอ

น้าเน็ก: ผมคิดว่ามันมี เพราะประเทศเรามันมีภาวะรวยกระจุกจนกระจาย และอะไรที่มันเป็นโฮมเมดถ้ามันออกสู่ตลาดมันมีช่องทาง มันอยู่รอดได้เพราะมันมีคนกินทุกวัน อย่างน้อยๆผู้คนในสังคมที่ยังพอดูแลตัวเองได้ และยังเผื่อแผ่คนอื่นได้ก็อุดหนุนกัน 

 

มีโปรเจคอะไรเพิ่มอีกไหม

น้าเน็ก: ไม่มีเลยผมรู้สึกว่าเก๊กฮวยเป็นโมเดลโฮมเมดโปรเจค ซึ่งผมบอกกับน้องทุกคนว่ามันเป็นคอนเทนท์ มันเป็นสิ่งที่ผมยืนต้มเองหลังครัวเพื่อให้ทุกคนเห็นว่าอะไรก็เป็นไปได้ และที่สำคัญคือผมอยากให้พี่น้องในวงการบันเทิงช่วยกันดูแลแฟนคลับของพวกเราในแง่ของปากท้องและอาชีพ แต่ก็ต้องดูดีๆว่าต้องเป็นธุรกิจที่บริสุทธิ์ใจว่าเป็นโฮมเมดจริงๆ ทำเพราะความอยู่รอดจริงๆ

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"