หญิงหน่อย นำทีมสร้างไทย ลงพื้นที่คลองเตยดูแลชาวบ้าน จี้ รัฐบาล เร่งเยียวยา


เพิ่มเพื่อน    

 

9 พ.ค. 2564 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ผู้ก่อตั้งพรรคไทยสร้างไทย และทีมงานพรรคไทยสร้างไทย เขตคลองเตย ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจชาวคลองเตยนำอาหารสด เนื้อหมู ไก่ ผัก ไข่ หน้ากากอนามัย ไปมอบให้โรงครัวของวัดสะพาน และวัดคลองเตยใน เพื่อทำอาหารเลี้ยงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด พร้อมมอบอุปกรณ์เครื่องฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อให้กับชุมชน ไว้ใช้ป้องกันการระบาดของโควิด

โดยจุดแรกได้ไปที่วัดคลองเตยใน เพื่อมอบอาหารสดให้โรงครัวของวัด และได้มอบเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อให้ชุมชนคลองเตยใน ทั้ง 3 ชุมชน จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ได้เดินทางไปที่ที่วัดสะพานซึ่งเป็น ศูนย์พักคอยและตรวจเชื้อโควิด ได้กราบนมัสการพระพิศาลธรรมานุสิฐ เจ้าอาวาส เพื่อถวายอาหารสดให้โรงครัววัด ที่รับดูแลทั้งผู้ติดเชื้อ และแจกจ่ายไปยังชุมชนต่างๆ

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ได้คุยกับพี่น้องหลายคนที่มารอตรวจโควิด ต่างระบายความทุกข์ และความหวาดกลัวทั้งเรื่องโควิด และเศรษฐกิจ ทุกคนบอกว่าอยากรีบตรวจหาเชื้อ และอยากฉีดวัคซีนเร็วๆ เพื่อจะได้มีโอกาสกลับไปทำงาน เพราะขณะนี้แทบจะไม่มีเงินซื้อข้าวกินกันแล้ว จึงขอให้รัฐบาลได้ช่วยระดมกำลัง มาช่วยเร่งตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อ จากพื้นที่ที่ระบาดน้อยมาช่วยในพื้นที่ที่เป็นสีแดงเข้มอย่างในกรุงเทพ และเร่งการเยียวยาที่ขณะนี้ทั้งช้า ไม่ทั่วถึงและไม่เพียงพอ โปรดอย่าปล่อยให้ประชาชนต้องอดตายไปก่อน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"