แห่ปิดบ้านเงียบกริบ! ผวาฝรั่งติดเชื้อโควิดหนีจากรพ.ระหว่างรักษาตัว


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค.64 - มีการเผยแพร่ข่าวสาร ส่งต่อกันตามสังคมโซเซียลมีเดียในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันนี้ว่า พี่น้องชาวชานุมาน อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ ระวังกันด้วย ผู้ป่วยโควิด 19 เพศชาย ชาวต่างชาติ อเมริกา อายุ 51 ปี หลบหนีออกจากโรงพยาบาลชานุมาน ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวกลับมารักษาตัว ห้ามเข้าใกล้หรือพูดคุยด้วย โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการระดมกำลังติดตามอย่างใกล้ชิด คาดว่า จะได้ตัวกลับมาเข้ารับการรักษาในเร็วๆนี้ 

สำหรับ ผู้ป่วยโควิด- 19 ระลอก 3 จังหวัดอำนาจเจริญ เป็นผู้ป่วยรายที่ 35 ซึ่งหลบหนีออกจากโรงพยาบาลชานุมาน เพศชาย สัญชาติอเมริกา อายุ 51 ปี ภูมิลำเนา ต.ชานุมาน อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ อาชีพว่างงาน (ผู้ติดเชื้อจาก จ.ชลบุรี) 
   

ทั้งนี้  วันที่ 29 เมษายน 2564 พักอยู่ที่บ้าน อาการไม่ดีขึ้น  เวลา 21.00 น. เดินทางเข้ารับการตรวจที่ รพ.ชานุมาน แพทย์สังสัยว่าเป็นผู้ที่เข้าเกณฑ์สงสัย(PUI) เก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  และ   วันที่ 30 เมษายน 2564 ผู้ป่วยอาการไม่ดีขึ้น มีไข้ตลอดเวลา เวลา 11.00 น. ผลตรวจยืนยันพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รับรักษาที่ห้องแยกโรค รพ.ชานุมาน  

โดยใช้เวลาเข้ารับการรักษาที่ห้องแยกโรค โรงพยาบาลชานุมาน รวมเวลารักษา 10 วัน แต่ปรากฏว่า ผู้ป่วยรายนี้แอบหนีออกจากห้องแยกโรค โรงพยาบาลชานุมาน อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ ในวันนี้( 9 เม.ย.64) จึงมีการประกาศเสียงตามสายตามทุกหมู่บ้านในพื้นที่ อ.ชานุมาน ให้ระวังระวัง อย่าเข้าใกล้ ผู้ป่วยดังกล่าว อาจติดเชื้อ โควิด 19 ได้ และหากพบเห็น ชาวต่างชาติ อเมริกา สวมกางเกงขาสั้น สีกากี ไม่สวมเสื้อ สะพายกระเป๋า ให้โทร.แจ้ง 191 ได้ทันที 

 ส่วนชาวบ้าน อ.ชานุมาน ที่ทราบข่าว มีผู้ป่วย โควิด- 19 หนีออกจาก รพ.ชานุมาน ต่างหวาดผวาไปตามๆกัน เกรงจะมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ไปทั่ว อ.ชานุมาน จึงต้อง ปิดบ้าน อยู่แต่ในบ้าน ทำให้หลายหมู่บ้านเงียบเหงา ถนนไม่มีคนเดิน บางหมู่บ้าน ต้องเกณฑ์ชายฉกรรจ์ เข้าเวรยามผลัดละ 5 – 10 คน ออกตรวจอย่างเข้างวด เพื่อป้องกัน ผู้ป่วยโควิด 19 รายที่ 35 นำเชื้อเข้ามาในหมู่บ้าน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"