'ศรี'จี้รองผบ.ตร.ตอบหลักฐานการ์ดกปปส.เต็มวัดอ้อน้อยอยู่ไหน!ถามปั้นเรื่องขอหมายจับ'พุทธอิสระ'ใช่หรือไม่?


เพิ่มเพื่อน    

29 พ.ค.61 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ออกแถลงการณ์สมาคมฯ เรื่อง “ขอเรียกร้องให้รอง ผบ.ตร. โฆษก ตร.ตอบคำถามให้ชัดว่าวัดอ้อน้อยมีการ์ด กปปส. อาศัยอยู่ และมีอาวุธร้ายแรงจำนวนมากหรือไม่” ระบุว่า ตามที่ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. โฆษก ตร. แถลงข่าวเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า จากการสำรวจของเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ พบว่า พื้นที่บริเวณวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ซึ่งเป็นสถานที่จำวัดของพระพุทธะอิสระนั้น มีการ์ดของ กปปส. อาศัยอยู่ และพบว่ามีอาวุธร้ายแรงจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงวางแผนใช้เจ้าหน้าที่ชุดที่มีอาวุธติดตัว นำกำลังเข้าจับกุม โดยอ้างว่าเพื่อป้องกันตัวนั้น
           
แต่จากตามคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียในวันปฏิบัติการของตำรวจโดยนำกำลังคอมมานโดพร้อมอาวุธสงครามครบมือเข้าจับกุมพระพุทธอิสระ และต่อมาเมื่อวันที่ 25 พ.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. และหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชีและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้นภายในวัดดังกล่าวอีกครั้ง พบแต่สัตว์ป่านานาชนิดที่ไม่ผิดกฎหมาย โดยที่ไม่พบอาวุธร้ายแรงจำนวนมากตามที่รอง ผบ.ตร. โฆษก ตร. กล่าวอ้างแต่อย่างใด
         
การออกมาแถลงข่าวของรอง ผบ.ตร. โฆษก ตร. จึงน่าจะมีเจตนาที่จะสร้างข่าวปั้นข้อมูลอันเป็นเท็จต่อสาธารณะชน เพื่อให้สังคมหวาดกลัวและเกลียดชังต่อพระพุทธอิสระหรือวัดอ้อน้อย หรือเป็นการปั้นแต่งเรื่องขึ้นมาเพื่อเสนอให้ศาลได้พิจารณาออกหมายจับพระพุทธะอิสระตาม ป.วิ.อาญา มาตรา 66 วรรคแรก โดยไม่จำเป็นต้องใช้หมายเรียก ตาม ป.วิ.อาญา มาตรา 52 วรรคแรกหรือไม่ 

อย่างไร ซึ่งรอง ผบ.ตร. โฆษก ตร. ต้องตอบสังคมให้ได้ว่าข้อมูลที่แถลงออกมานั้น ตกลงสถานที่จำวัดของพระพุทธะอิสระนั้น มีการ์ดของ กปปส. อาศัยอยู่ และพบว่ามีอาวุธร้ายแรงจำนวนมากจริงหรือไม่อย่างไร และถ้ามีจริงทำไมในวันปฏิบัติการจับกุมพระพุทธะอิสระจึงไม่จับกุมการ์ด กปปส.และตรวจยึดอาวุธร้ายแรงมาด้วย หรือมีเจตนาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่เช่นนั้นท่านและตำรวจที่เข้าจับกุมอาจเข้าข่ายความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และมาตรา 172 อันทำให้ผู้ที่เคยเป็นการ์ด กปปส.และวัดอ้อน้อยเสียหายได้ อันมีโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปีถึง 10 ปี หรือปรับตั้งแต่ 2 พันถึง 2 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับได้ และทำให้สังคมมองภาพลักษณ์ของตำรวจทั่วประเทศไปในทางที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งสมควรที่จะต้องมีการปฏิรูปตำรวจอย่างจริงจังเสียทีด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"