บุญของเหมียว! ติดห้องเครื่องรถ กู้ภัยช่วยไว้ได้สาวใจงามรับอุปการะ


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ค. 64 - ศูนย์รับแจ้งเหตุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก น.ส.เกษราพร สุขเกษม อายุ 18 ปี ว่าจะมีแมวเข้าไปติดอยู่ในห้องเครื่องรถยนต์ จอดอยู่ริมถนนสุขุมวิท หน้าหน่วยบัญชาการ กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบ ลูกแมว เพศผู้ สีดำ-น้ำตาล อายุประมาณ 1 เดือน ติดอยู่ในห้องเครื่อง รถเก๋ง Chevrolet sonic สีดำ ทะเบียน 1กย-1016 กรุงเทพมหานคร สภาพมีอาการตกใจ และหอบลิ้นห้อย เนื่องจากได้รับความร้อนจากห้องเครื่อง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้แม่แรงยกรถ ก่อนจะช่วยเหลือนำตัวมาได้สำเร็จ แต่ลูกแมวที่ยังอยู่ในอาการตกใจ ได้กัดเข้าที่นิ้วชี้ของ น.ส.เกษราพร เป็นรอยเขี้ยวเลือดออกเล็กน้อย 

สอบถาม น.ส.เกษราพร เล่าว่า ได้ขับรถออกจากบ้านพัก เพื่อจะไปกินข้าวที่ตลาดสัตหีบ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ไม่เห็นลูกแมวตกจากรถยนต์คันหน้า จึงได้จอดเพื่อจะลงไปช่วยเหลือ แต่ลูกแมวได้วิ่งเข้าไปหลบอยู่ในห้องเครื่อง จึงแจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ ซึ่งรู้สึกสงสาร โดยจะอาสาอุปการะลูกแมวตัวนี้ไว้เอง หากไม่มีเจ้าของมาติดต่อขอรับคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเหตุการณ์ครั้งนี้ คาดว่า ลูกแมวตัวนี้ เป็นลูกแมวจรจัด ได้เข้าหลบซ่อนตัวอยู่ในรถยนต์ ก่อนจะกระเด็นตกมาบนถนน เมื่อเห็นรถสาวผู้ใจบุญจอดช่วย ด้วยความตกใจจึงวิ่งเข้าไปซ่อนตัวในห้องเครื่อง โชคดีที่รอดชีวิตจากรถบนท้องถนนมาได้อย่างหวุดหวิด และโชคดีที่สุด เมื่อสาวผู้ใจบุญ อาสาจะนำไปอุปการะ เพิ่มอีกหนึ่งสมาชิกในครอบครัว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"