'พระลี้ภัย' โอดถูก 3 นิ้วรุมด่าไม่สู้ด้วยกัน อ้างมั่วกลัวติดคุก 112 ทั้งที่หนีคดีพรบ.คอมฯ


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ค.64 - ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Phra Panya Seesun หรือ พระปัญญา สีสัน แกนนำกลุ่มพระสงฆ์ที่เรียกตัวเองว่า "แครอท" ซึ่งเคยขึ้นเวทีปราศรัยม็อบราษฎร และยังอ้างตนเป็นพระภิกษุแม้ว่าขณะนี้ไม่มีวัดสังกัด อยู่ระหว่างหลบหนีคดีพรบ.คอมพิวเตอร์ โดยลี้ภัยอยู่ที่ประเทศเยอรมนีแล้ว ได้โพสต์ข้อความว่า ถ้าอาตมาเลือกเข้าคุกคดี 112 สิ่งที่อาตมากลัวที่สุดคือ แม่อาตมาจะเป็นอย่างแม่ฟ้า (พรหมศรี วีระธรรมจารี ผู้ต้องหาคดี 112) และมีแนวโน้มจะเป็นอย่างนั้นด้วย

แม่อาตมาเป็นชาวชนบทอายุ 75 กินข้าวพร้อมกับดูข่าว 2 ทุ่ม ทุกวัน ไม่ใช้อินเตอร์เนต ไม่มีโทรศัพท์มือถือ ผู้รักประชาธิปไตยบางท่านยังไม่เข้าใจ ข้อจำกัดของแต่ละคน มันไม่เท่ากัน จึงตัดพ้อต่อว่าเป็นการใหญ่ ทำไมไม่อยู่สู้ด้วยกัน

เมื่อเจ้าอาวาสไล่ออกจากวัด ตามมาด้วยการจับสึก ข้อหา ไม่สังกัดอยู่ในวัดใดวัดหนึ่ง (พรบ.สงฆ์ ม.27(3) นี้เป็นอีกสิ่งนึงที่ผู้รักประชาธิปไตยส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่ามีกฎหมายอัปรีย์แบบนี้ บังคับใช้อยู่ในประเทศไทย

"มาตรา ๒๗ เมื่อพระภิกษุรูปใดต้องด้วยกรณีข้อใดข้อหนึ่ง ดังต่อไปนี้

(๑) ต้องคำวินิจฉัยตามมาตรา ๒๕ ให้รับนิคหกรรมไม่ถึงให้สึก แต่ไม่ยอมรับนิคหกรรมนั้น

(๒) ประพฤติล่วงละเมิดพระธรรมวินัยเป็นอาจิณ

(๓) ไม่สังกัดอยู่ในวัดใดวัดหนึ่ง

(๔) ไม่มีวัดเป็นที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

ให้พระภิกษุรูปนั้นสละสมณเพศตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดในกฎมหาเถรสมาคม พระภิกษุผู้ต้องคำวินิจฉัยให้สละสมณเพศตามวรรคสอง ต้องสึกภายในสามวันนับแต่วันที่ได้รับทราบคำวินิจฉัยนั้น"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"