นายกฯใช้ตึกไทยคู่ฟ้าคอนเฟอร์เรนซ์ประชุมครม. พร้อมเป็นประธานมอบเงินช่วยเหลือแก่บุคลากรทางการแพทย์


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

10 พ.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 11 พ.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุมครม.ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ไปยังกระทรวงต่างๆ โดยเปลี่ยนสถานที่จากเดิมที่ใช้ตึกภักดีบดินทร์ เป็นที่ประชุม เพื่อลดจำนวนคนที่เข้าร่วมประชุมให้เฉพาะเท่าที่จำเป็นตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งนี้การเปลี่ยนสถานที่ประชุมนับตั้งแต่พบบุคลากรที่ปฎิบัติงานในทำเนียบฯหลายรายติดเชื้อโควิด-19 หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาเปลี่ยนสถานที่ประชุมครม.จากตึกบัญชาการ 1 มาใช้ตึกภักดีบดินทร์ และล่าสุดวันที่ 11 พ.ค.นี้เปลี่ยนมาใช้ตึกไทยคู่ฟ้า เป็นสถานที่ประชุมแทน

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมครม.นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือแก่บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันและแก้ปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 บัญชี “สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อรับบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)” และจะรับมอบกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองบุคลากรทางการแพทย์ของภาครัฐและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันพุธที่ 12 พ.ค.นี้ นายกฯยังมีกำหนดการตรวจเยี่ยมและติดตามการทดลองระบบการฉีดวัคซีนก่อนให้บริการประชาชน ที่จุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ในช่วงบ่ายด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"