ลิเดีย-วุ้นเส้นพร้อมเพื่อนดารา6คน เข้าพบตำรวจแจงกรณีโฆษณาเมจิกสกิน


เพิ่มเพื่อน    

29 พ.ค.61 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสตช. ได้เชิญดารานักแสดงจำนวน 8 ราย นำโดย นางศรัณย์รัช ดีน หรือลิเดีย น.ส. วิริฒิภา ภักดีประสงค์ หรือวุ้นเส้น  นางไรบีนา ตันวิมล หรือนานา  นางกุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย นางราศี บาเล็นซิเอก้า หรือมาร์กี้  นาย ภัสสรกรณ์ จิราธวัฒน์ หรือป็อก  น.ส. นาตาลี เดวิส และน.ส.พรพรรณ ชุนหชัย เจนนิเฟอร์ คิ้ม เข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ตามที่ออหมายเรียก ให้ปากคำในฐานะพยาน กรณีรีวิวโฆษณาผลิตภัณฑ์ให้กับสินค้าอาหารเสริมในเครือเมจิกสกิน

โดย เจนนิเฟอร์คิ้ม ระบุว่า ได้ทดลองใช้แล้ว 1เดือน พบว่าน้ำหนักลดไป2 กิโลกรัม จึงรีบรีวิว แต่ไม่คาดคิดว่าจะมีสารอันตรายเพราะคิดว่าผลิตภัณฑ์ที่ได้รับเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตออกมาได้คุณภาพ เช่นเดียวกับนาตาลี ที่ระบุว่า มีการตรวจสอบเบื้องต้นและได้ทดลองสินค้าก่อน  ซึ่งทุกคนที่มาวันนี้ยืนยันว่าตนเองเป็นเพียงผู้บริโภค เช่นเดียวกับประชาชน และหลังจากนี้จะต้องระมัดระวังการรีวิวสินค้ามากขึ้น

นางไรบีนา ตันวิมล นานา กล่าวว่า ตนพิจารณาจากสคริปที่ทางผลิตภัณฑ์ส่งมาให้ โดยคำโฆษณาสินค้ามาจากสคริป 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งความรู้สึกที่เราได้ไม่แตกต่างจากสคริป ทำให้ตนมั่นใจ  เราเลยมั่นใจ เพราะมีเครื่องหมายอย. ติดอยู่บนฉลากด้วย ดังนั้นตนเป็นแค่ผู้บริโภคคนหนึ่งเท่านัีน

   ด้านน.ส.วิริฒิพา ภักดีประสงค์ หรือวุ้นเส้น กล่าวสั้นๆว่า ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับมี อย. แต่เมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่เราต้องระวังมากขึ้น

ด้านนาตาลี ยอมรับว่า เมื่อทราบก็ตกใจ เพราะตอนที่ตัวเองรับประทานอาหารเสริมเข้าไป ไม่มีผลกระทบ และรู้สึกไว้ใจผลิตภัณฑ์ เนื่องจากมีเครื่องหมาย อย. ตนเองได้เช็คฐานข้อมูลในระบบ และรายชื่อสถานที่ผลิตแล้ว และการโฆษณาไม่มีสัญญาว่าจ้าง

ส่วนมาร์กี้ ระบุว่า ก่อนรับรีวิวสินค้าตนเองศึกษาแล้วว่าผลิตภัณฑ์นั้นๆ มีผลข้างเคียงหรือไม่ เมื่อไม่พบว่ามีผลข้างเคียง จึงรับประทานไปประมาณ 3-4 วัน เนื่องจากได้รับมาทดลองจำนวน 2 ซอง ประมาณ 6-7 เม็ด หลังทราบข่าวจึงมีการไลฟ์สดเตือนแฟนคลับประชาชน ว่าแม้สินค้าจะมีเครื่องหมายอย. ข้างกล่อง แต่ก็ไม่สามารถเชื่อถือได้

ส่วนกุ๊บกิ๊บ ยอมรับว่า หลังได้นับผลิตภัณฑ์มา ไม่ได้ทดลองใช้เอง เนื่องจากให้นมลูก จึงให้คนที่บ้านได้ทดลองใช้ และคนที่บ้านบอกว่าไม่มีผลข้างเคียง ประกอบกับดูรีวิว ดูโฆษณาตามช่องทางสื่อต่างๆ และไม่มีใครพูดในทางลบ และบริษัทดังกล่าวมีการทำธุรกิจมานาน จึงเชื่อได้ว่าสินค้าดีจริง

ด้านพล.ต.อ. วิิระชัย  กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจได้ออกหมายเรียกดารา นักแสดงไปแล้ว 37 ราย มาพบตำรวจแล้ว 23 ราย เหลืออีก 14ราย ซึ่งคาดว่าจะเข้าพบภายในสัปดาห์หน้า ก่อนที่จะออกหมายเรียกดาราอีกล็อต  หลังจากนั้นจะนำข้อมูลที่ได้จากการให้ข้อมูลไปหารือกับผู้เชียวชาญด้านต่างๆ ว่าดาราแต่ละคนมีความผิดอะไรบ้าง. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"