โยน ตร. พิจารณาหลักฐานใหม่ 'วิระชัย ทรงเมตตา' ร้องทุกข์ 3 เรื่อง


เพิ่มเพื่อน    

28 มิ.ย.64 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 7/2564 จากนั้นเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. ครั้งที่ 4/2564ผ่านระบบวิดีโอทางไกล จากทำเนียบรัฐบาล มายังห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สํานักงานตํารวจแห่งชาติ(ตร.) โดยมี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ เข้าร่วมประชุม ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงเสร็จสิ้น

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าวาระการประชุมที่สื่อมวลชนสนใจ กรณีของพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา สำรองราชการ ตร. เป็นเรื่องที่ให้พิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงใหม่ ตามพ.ร.บ.วิธีการปฏิบัติราชการการปกครอง 2539 มาตรา 54 ซึ่งสรุปได้ว่า พล.ต.อ.วิระชัย ได้ยื่นเรื่องมายังก.ตร. ขอให้ตรวจสอบว่าสิ่งที่ท่านโดนพิจารณา เรื่องการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตั้งคณะกรรมการด้านวินัย และสำรองราชการ โดยมีเอกสารหลักฐานให้ทางก.ตร.พิจารณาในประเด็นเหล่านี้ใหม่ ซึ่งอนุก.ตร.ด้านวินัย ได้พิจารณาแล้วว่า กรณีดังกล่าวผู้ออกคำสั่งคือตร. ซึ่งตร. จะต้องเป็นผู้พิจารณา ไม่ใช่เรื่องของก.ตร. ดังนั้นสรุปได้ว่าเป็นเรื่องที่พล.ต.อ.วิระชัย เสนอมามีข้อเท็จจริงใหม่ ให้ทางผู้ออกคำสั่งกลับไปทบทวนสิ่งที่เคยออกคำสั่งอีกครั้ง จากนี้ทางก.ตร.จะส่งเรื่องไปให้ทาง ตร. ดำเนินการ ซึ่งทางตร.จะมีความเห็นอย่างไรก็เป็นความรับผิดชอบของตร. สำหรับกรอบการดำเนินการของเรื่องตร.จะเป็นผู้พิจารณาในรูปของคณะกรรมการ

ส่วนการประชุมก.ต.ช.เป็นการกำหนดตำแหน่ง ในหน่วยที่ตั้งใหม่ คือ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล(ศรชล.) ซึ่งมีการทำงานคล้ายกอ.รมน.มีอัตราทั้งหมด 47 อัตรา มีตำแหน่งเทียบเท่า (สบ6) เทียบเท่า ผบก. 1 อัตรา และศูนย์ฝึกอบรมในสังกัด บช.ก. มีทั้งหมด 142 ตำแหน่ง เป็นตำแหน่งเทียบเท่า ผบก. 1 ตำแหน่ง นในที่ประชุมยังให้กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. มาสรุปผลการดำเนินการในรอบ 6 เดือน ถึงแม้ว่าจะเป็นหน่วยงานเพิ่งก่อตั้ง และมีอัตรากำลังไม่ถึง 50 % แต่ที่ประชุม ก.ต.ช. ชมเชยว่าผลการปฏิบัติเป็นไปได้ด้วยดี และขอให้มาสรุปผลการปฏิบัติอีกครั้งในรอบ 6 เดือนต่อไป และที่ประชุมยังมีการนำเสนอและประเมินผลงานของกองพิสูจน์หลักฐาน 1-10 ที่มีบทบาทสนับสนุนการทำงานตำรวจในพื้นที่ ซึ่งก็เป็นไปได้ด้วยดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"