ผู้ต้องหาฉ้อโกงลอตเตอรี่ 814 ล้านเข้ามอบตัวแล้ว เผยมีเหยื่อถูกหลอก 66 ราย


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ค.64 - ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 อ.เมือง จ.ชลบุรี พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รอง ผบช.ปฏิบัติราชการภาค 2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.คงศักดิ์ บุญสื่อสุวรรณ รอง ผบก.ภ.จว.ตราด พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.เมืองตราด ได้ร่วมกันรับมอบตัว น.ส.จิตรา โยธาภิรมย์ ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงเงินขายสลากกินแบ่งรัฐบาล 814,184,113 บาท

เนื่องมาจากเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา น.ส.วนิดา มานะเปรมปรีย์ พร้อมกับพวกได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงาสอบสวน สภ.เมืองตราด ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.จิตรา พร้อมกับพวกในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ หลอกขายสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยหลอกให้ประชาชนร่วมลงทุนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาถูกกว่าความเป็นจริง โดยซื้อในราคาใบละ 80 บาท และหากบางคนไม่รับสลากกินแบ่งรัฐบาล ก็จะฝากขายได้รับเงินส่วนต่างฉบับละ 3-5 บาท ช่วงแรกไม่มีปัญหาในเรื่องของการซื้อ-ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลแต่อย่างใด

ต่อมางวดประจำวันที่ 16 เมษายน น.ส.จิตรา ไม่ส่งสลากกินแบ่งรัฐบาลให้ผู้เสียหาย และไม่จ่ายเงินตอบแทนในเรื่องของการขายสลากกินแบ่งรัฐบาล สร้างความเสียหายให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล และจำหน่ายให้กับผู้เสียหายฝากขาย เพื่อเอาเงินส่วนต่างๆ รวมเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 814,184,113 บาท ทางพนักงานสอบสวนจึงรับคำร้องทุกข์ไว้เป็นคดีอาญา หลังจากนั้นได้ขอหมายจับน.ส.จิตรา ต่อศาลจังหวัดตราด และได้อนุมัติหมายจับ น.ส.จิตรา ที่ 45/2564 ลงวันที่ 6 พฤษภาคม ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์

ต่อมา น.ส.จิตรา ได้ติดต่อขอมอบตัวผ่านช่องทางชี้เบาะแส สำนักงานตำรวจภูธร ภาค 2 และได้เข้ามอบตัวดังกล่าว เพราะเชื่อมั่นในความยุติธรรมและความปลอดภัย หลังจากนั้นตำรวจได้ร่วมกันสอบปากคำนานประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ

หลังจากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัว น.ส.จิตรา เพื่อส่งตัวไปที่ สภ.เมืองตราด โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงสาเหตุการฉ้อโกง แต่ น.ส.จิตราไม่ยอมพูดจาใดๆ ทั้งสิ้น

พล.ต.ต.จิระวัฒน์กล่าวว่า สำหรับผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวขณะนี้มี 1 คน ซึ่งตำรวจจะต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไปว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง ส่วนผู้เสียหายในขณะนี้มีประมาณ 66 คน อยากฝากบอกผู้เสียหายที่ยังไม่ได้เข้าแจ้งความ ควรดำเนินการแจ้งความกับพนักงานตำรวจในพื้นที่ เพื่อจะได้ตั้งข้อหาเพิ่มเติม

พ.ต.อ.นาวินกล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าว ในส่วนของตำรวจจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก และจำนวนเงินจำนวนมากเช่นกันและมีผู้เสียหายไม่ขอเอ่ยนาม อ้างว่าเป็นเพื่อน สูญเสียเงินกว่า 2 ล้าน เข้ามาหมายจะเข้าประชิดตัวเพื่อจะสอบถามทวงเงิน แต่ ตร.กันไว้ทัน และยังเปิดมือถือให้เพื่อนๆที่ถูกโกง ด่า น.ส.จิตรา ผ่านสื่อเพื่อเป็นการระบายแค้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"