'หมวดเจี๊ยบ' ปูดเหตุ 'ประยุทธ์' ขอโทษ 'พุทธะอิสระ'


เพิ่มเพื่อน    


29 พ.ค.61 - ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง อดีรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สงสัยอดีตพระพุทธอิสระจะกำความลับของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไว้เยอะใช่ไหม และคงรู้เบื้องหลังการยึดอำนาจอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์เป็นอย่างดี เลยทำให้ พล.อ. ประยุทธ์ ต้องกางปีกปกป้องอดีตพระพุทธอิสระโดยไม่แคร์สายตาใคร ทั้งๆ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ย่อมรู้อยู่เต็มอกว่าเพราะอะไรอดีตพระพุทธอิสระจึงถูกดำเนินคดีในครั้งนี้ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ยังกล้าพูดจาเย้ยฟ้าท้าดินส่งสัญญาณเข้าไปในคุกให้อดีตพระพุทธอิสระได้รับรู้ว่าตำรวจในชุดจับกุมครั้งนี้ได้ถูกลงโทษทางวินัยแล้ว สงสัยว่าอดีตพระพุทธอิสระและมวลชนยังมีความจำเป็นต่อแผนการสืบทอดอำนาจในอนาคตใช่ไหม แล้วนี่จะเป็นการกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ไหม ในเมื่อตำรวจทุกคนรับรู้กันทั่วแล้วว่างานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังถือหางอดีตพระพุทธอิสระ แล้วตำรวจจะกล้าดำเนินคดีอย่างจริงจังงั้นหรือ 

"ซึ่งขณะนี้ อดีตพระพุทธอิสระก็ลำพองใจถึงขนาดส่งสัญญาณถึง พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนัยๆ ว่าอยากจะกลับมาห่มผ้าเหลืองอีก ก็ไม่รู้ว่านี่คือการขู่แบล็คเมล์ พล.อ.ประยุทธ์ แบบนิ่มๆ หรือเปล่า ว่าหากงานนี้ไม่สบอารมณ์ ก็อาจเกิดรายการแฉเบื้องหลังการยึดอำนาจและขบวนการโค่นล้มอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ก็เป็นได้ ดังนั้น นี่คือบททดสอบระดับจิตใจของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ต้องแยกแยะและชั่งน้ำหนักให้ดีระหว่างความมักใหญ่ใฝ่สูงอยากสืบทอดอำนาจ กับความรู้สึกผิดชอบชั่วดีและความซื่อตรงในการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ถึงแม้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกฯ ที่ยัดเยียดตัวเองให้กับประชาชน ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของคนส่วนใหญ่ก็ตาม แต่หน้าที่ก็ต้องมาก่อนความสัมพันธ์ส่วนตัวอยู่ดี"ร.ท.หญิง สุณิสา  กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"