รับมุกไม่ทัน!เพื่อไทยไม่ว่าถ้า'บิ๊กตู่'ยุบสภา แต่ถามประชาชนก่อนยังให้เป็นผู้นำหรือเปล่า


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ค.64- นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน)เปิดเผยว่า ภายหลังการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญ พรรคเพื่อไทย พร้อมเดินหน้าเสนอญัตติขอแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งแบบรายมาตราและแก้ไขทั้งฉบับ ต่อที่ประชุมสภา พรรคฝ่ายค้าน ยืนยันจะให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเขียนกฏหมายสูงสุดของประเทศผ่านการเลือกตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.)เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุด และเป็นไปตามความต้องการประชาชนทั้งประเทศ การที่พรรคเพื่อไทยต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้การแก้ปัญหาของประเทศเดินไปข้างหน้า เห็นได้จากการแก้ปัญหาโควิด-19 ของรัฐบาลไม่สามารถที่จะตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ เพราะติดกับดักรัฐธรรมนูญ รวมทั้งรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ให้อำนาจกับข้าราชการประจำมากกว่าอำนาจของรัฐบาล การแก้ปัญหาให้ประชาชนจึงติดขัดไปหมด

นายสมคิด กล่าวว่า สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)จะเห็นด้วยหรือไม่กับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็ขอให้ส.ว.พิจารณาดูให้ดี เพราะส.ว.หลายท่านอยู่ในอำนาจมานานกว่า 20 ปี ควรจะพอได้แล้ว การแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ พรรคฝ่ายค้านไม่ได้จะลดอำนาจของส.ว.เพียงแต่ไม่ให้มีส่วนร่วมในการสรรหานายกรัฐมนตรีเท่านั้น  ต้องการให้ผู้นำประเทศเป็นไปตามเจตนารมย์ของประชาชนมากกว่า ขณะที่ ส.ว.ยังอยู่ครบวาระ5 ปีตามเดิม ส่วนที่พลเอกประยุทธ์ ออกมาขู่พรรคร่วมว่าถ้าแตกแถว อาจจะเลือกยุบสภา เพื่อฆ่าตัดตอนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็ไม่ว่าถ้าพลเอกประยุทธ์ จะยุบสภา แต่ช่วยถามประชาชนด้วยว่า ยังต้องการให้พลเอกประยุทธ์ เป็นผู้นำประเทศอีกหรือไม่.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"