ภูมิใจไทย แจ้งความจับ 'เพจติ่งแม้ว' ใส่ร้ายพรรค-เสี่ยหนู แสวงหาผลประโยชน์จากวัคซีน


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ค.64 - ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ถนนแจงวัฒนะ  นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย  และนายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย ได้เป็นผู้รับมอบอำนาจจากพรรคภูมิใจไทย โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ตามหนังสือมอบอำนาจ ฉบับลงวันที่  7 พฤษภาคม 2564 ขอแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท) หรือพนักงานสอบสวนที่มีเขตอำนาจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับเจ้าของ/ผู้ใช้/ผู้ดูแลเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อบัญชีว่า “ KTUK - คนไทยยูเค ” และบุคคลที่เผยแพร่หรือส่งต่อข้อความในเฟซบุ๊ก หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องจนถึงที่สุด ในข้อหาหรือ ฐานความผิดพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550หมิ่นประมาท หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง กล่าวคือ 

พรรคภูมิใจไทย เป็นนิติบุคคลตามกฎหมายอาศัยอำนาจแห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560มีวัตถุประสงค์สำคัญ เพื่อดำเนินกิจกรรมทางการเมืองตามหลักการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเพื่อส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มีอำนาจกระทำการแทนพรรค 

ในการแจ้งความร้องทุกข์ / กล่าวโทษ คดีนี้ พรรคภูมิใจไทยโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูลได้มอบอำนาจให้นายศุภชัย ใจสมุทร หรือนายภราดร  ปริศนานันทกุล เป็นผู้รับมอบอำนาจกระทำการแทน

เกี่ยวกับคดีนี้ มื่อวันที่ 5- 11พฤษภาคม 2564 เวลากลางวันและกลางคืนต่อเนื่องกัน วันเวลาใดไม่ปรากฏชัด ผู้ซึ่งมีบัญชีผู้ใช้ในเว็ปไซต์เฟซบุ๊ก ( WWW.facebook.com ) ที่ใช้ชื่อบัญชีว่า “ KTUK - คนไทยยูเค ” ตั้งค่าการอ่านข้อความเป็นสาธารณะ ซึ่งประชาชนทั่วไปที่ใช้อินเตอร์เน็ตสามารถเข้าถึง และเห็นข้อความได้ ได้นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยเขียนหรือโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทนายอนุทิน ชาญวีรกูล และพรรคภูมิใจไทย โดยการโฆษณาเผยแพร่สู่ประชาชนผ่านทางอินเทอร์เน็ต โดยการลงในเฟซบุ๊กโดยรู้อยู่แล้วว่า ข้อความที่ลงเป็นข้อมูลในคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ เจตนาที่จะโฆษณาโดยอาศัยสื่อมวลชนดังกล่าวเป็นเครื่องมือในการเผยแพร่ไปยังประชาชนทั่วไป การกระทำดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงเจตนาของบุคคลดังกล่าวจะชี้ชวนสาธารณชนให้เข้าใจพรรคภูมิใจไทยและนายอนุทิน ชาญวีรกูล ไปในทางที่เสียหาย ว่ากระทำการในหน้าที่โดยทุจริต เป็นคนหลอกลวง หาเงินหาประโยขน์เข้าตนเอง พรรคภูมิใจไทย และพวกผองโดยไม่ชอบ โดยมิได้คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชน  

และเมื่อปรากฏข่าวเช่นว่านั้น  ย่อมทำให้ประชาชนทั่วไปที่ได้อ่านข้อความดังกล่าวแล้ว  เข้าใจผิดว่าพรรคภูมิใจไทย และนายอนุทิน  ชาญวีรกูล เป็นผู้รับประโยชน์จากการจัดหาวัคซีน และย่อมส่งผลเสียหาย ถึงเป็นสมาชิกพรรค และเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสังกัดพรรคภูมิใจไทย ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นความเท็จ  ความจริงแล้ว พรรคภูมิใจไทย หรือนายอนุทิน  ชาญวีรกูล  สมาชิกพรรค มิได้มีการกระทำ หรือมีพฤติการณ์ดังที่ได้กล่าวแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ภายหลังจากที่ได้มีการลงข้อความดังกล่าวแล้ว ปรากฏว่ามีผู้ได้นำข้อความดังกล่าวไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เป็นการเผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะทำให้เกิดความเสียหายกับพรรคภูมิใจไทย และนายอนุทิน  ชาญวีรกูล ต้องเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง เป็นการกระทำที่ไม่คำนึงถึงความเสียหายที่พรรคภูมิใจไทย และนายอนุทิน  ชาญวีรกูล จะได้รับ อาจทำให้บุคคลเข้าใจผิดว่า เป็นคนไม่ดี  ซึ่งไม่เป็นความจริง  เหตุในคดีนี้ เกิดขึ้นที่ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร และทุกแขวง ทุกเขตของกรุงเทพมหานคร  และทุกตำบล ทุกอำเภอ ทุกจังหวัด ทั่วราชอาณาจักรเกี่ยวพันกัน  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"