ทัพไทย-ทร. ช่วยตั้งรพ.สนาม 'บุษราคัม' กว่า 1 พันเตียง


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ค.64 - พลตรี ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคม 2564 จิตอาสา 904 และจิตอาสาประชาชนในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ร่วมกับกองบัญชาการกองทัพไทย โดยหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และศูนย์ต่อต้านการก่อการร้ายสากล พร้อมด้วยหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ จัดกำลังพลหมุนเวียนเพื่อเตรียมพื้นที่และความพร้อมต่างๆ ได้แก่ การประกอบเตียงกระดาษ การปูเตียงและจัดที่นอนให้แก่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อให้สามารถเปิดใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 สำหรับการดูแลผู้ติดเชื้อกลุ่มสีเขียวและสีเหลือง ซึ่งจะสามารถช่วยลดความคับคั่งของผู้ป่วยในโรงพยาบาลรัฐและเอกชน ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งจะส่งผลให้โรงพยาบาลต่างๆ มีพื้นที่รองรับผู้ป่วยกลุ่มสีแดงที่มีอาการหนักเพิ่มมากขึ้น โดยโรงพยาบาลสนามบุษราคัมสามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 1,092 เตียง แบ่งเป็น โซน A จำนวน 270 เตียง โซน B จำนวน 242 เตียง โซน C จำนวน 290 เตียง และโซน D จำนวน 290 เตียง

พลเรือเอก เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เป็นวงกว้างในหลายพื้นที่ของประเทศนั้น ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก กองทัพเรือ จึงได้จัดรถครัวสนาม ร่วมกับ กำลังพลจิตอาสาของหน่วยเพื่อประกอบอาหาร ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ชุมชนต่างๆ โดยจะดำเนินการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ต่างๆจะคลี่คลาย โดยวันนี้ รถครัวสนามที่จัดไว้ จะประกอบอาหารเพื่อแจกให้กับประชาชนในพื้นที่ต่างๆจำนวน 4 ชุมชนประกอบด้วย ชุมชนบ้านขิง เขตบางแค ชุมชนบ้านเนิน เขตบางกอกน้อย อำเภอมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร โดยฐานทัพเรือกรุงเทพ เป็นหน่วยรับผิดชอบ และ ย่านถนนสรรพาวุธ เขตบางนา กรุงเทพมหานคร โดยหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งเป็นหน่วยรับผิดชอบ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"