เผยตร.ร้อยเอ็ดจ่ออายัดตัว 'เพนกวิน' คาดได้รับปล่อยตัวชั่วคราวอีกคดี


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ค.64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ให้สัมภาษณ์หลังนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบูลส์ ศิลปินกลุ่มราษฎร ได้รับการประกันตัวว่า ขณะนี้ทราบว่าสถานีตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด มีการเตรียมนำหมายจับมาแสดงและรอควบคุมตัวนายพริษฐ์แล้ว แต่คาดว่าคดีนี้เพนกวินจะได้รับการปล่อยชั่วคราว เพราะเหตุผลหนึ่งที่เพนกวินได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเพราะอาการเจ็บป่วยด้วยโรคประจำตัวหอบหืด ที่อาจส่งผลอันตรายถึงชีวิต 

สำหรับนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ แกนนำกลุ่มราษฎร ศาลให้เลื่อนนัดไต่สวน เพราะผลตรวจโควิดจากเรือนจำล่าสุดระบุวันที่ 6 พ.ค. เป็นการตรวจตามคำสั่งเดิมของศาลที่ให้ตรวจก่อนเดินทางมาพบศาลในวันนี้ ทั้งนี้ ศาลมองว่าระยะเวลาตั้งแต่วันที่ตรวจ จนถึงวันนี้อาจยังไม่ปลอดภัย อีกทั้งศาลมีข้อมูลว่าไมค์เองถูกควบคุมตัวร่วมกับผู้ที่มีความเสี่ยง ซึ่งถือว่าเป็นอันตรายต่อผู้ที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นจึงให้เรือนจำตรวจอีกรอบ และนำผลตรวจที่ได้มาแถลงต่อศาล

ทนายระบุด้วยว่า หลังจากที่ได้รับการปล่อยตัวแล้ว  ครอบครัวของทั้งคู่จะพาแอมมี่และเพนกวินไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลทันที เพื่อตรวจหาโรคโควิด-19 และโรคอื่นๆ สำหรับเพนกวินเอง คาดว่าต้องใช้ระยะเวลาในการฟื้นฟูสภาพร่างกายจากการอดอาหารมากกว่า 1 เดือน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"