จับเพิ่มแก๊งสาวแสบ ร่วมโกงลอตเตอรี่


เพิ่มเพื่อน    

  คุมตัวสาวโกงลอตเตอรี่ยอดเสียหาย 1.4 พันล้านสอบเข้ม อายัดเพิ่ม 10 บัญชีหาเส้นทางการเงิน ขอหมายจับอีก 3 ราย พบผู้เสียหายกระจายทั่ว กทม. ชลบุรี จันทบุรี และ จ.ตราด คาดยังมีอีกเพียบ แต่ไม่กล้าเปิดตัว เหยื่อร้องกองปราบฯ รับโอนคดี เชื่อมีผู้อิทธิพลหนุน

    วันที่ 11 พ.ค. พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตราด เดินทางมาที่ สภ.อ.เมืองตราด เพื่อหารือกับ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองตราด และทีมสอบสวนเพื่อติดตามคดีนางสาวจิตรา โยธาภิรมย์ เจ้าของธุรกิจขายลอตเตอรี่ หลังถูกชาวตราดแจ้งความดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ลอตเตอรี่ ที่มีผู้ได้รับความเสียหายในพื้นที่ สภ.เมืองตราด 68 ราย วงเงินกว่า 1,400 ล้านบาท ซึ่งเป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วประเทศและมีผู้เสียหายจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ระหว่างการประชุมมีผู้เสียหายอีก 2 รายเดินทางมาจากกรุงเทพฯ และเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนางสาวจิตรา โยธาภิรมย์ เพิ่ม  
    พล.ต.ต.สายเพชรกล่าวว่า จากการสอบสวนนางสาวจิตรา เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ในรายละเอียดของคดีทั้งหมดพบว่ายังมีผู้เกี่ยวข้องกับคดีนี้อีก 3 คน ซึ่งทาง ผกก.สภ.เมืองตราดจะทำการขอศาลจังหวัดตราดออกหมายจับเพิ่มเติม และได้อายัดบัญชีธนาคารเพิ่มอีก 10 บัญชี รวมทั้งหมดตอนนี้ 15 บัญชีที่เกี่ยวข้องกับการโอนเงินซื้อขายลอตเตอรี่ พร้อมตรวจสอบเส้นทางการเงินทั้งหมด แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนเงินในบัญชีว่ามีเงินมากน้อยแค่ไหน ทางตำรวจภูธร จ.ตราดได้วางแผนในการวิเคราะห์ข้อมูลเส้นทางการเงิน แต่ต้องใช้เวลา เนื่องจากมีความซับซ้อน ต้องหาตำรวจที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องนี้
    “พบว่ามีผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่มอีก 2 ราย ส่วนมูลค่าความเสียหายรวมทั้งหมด 1,400 ล้านบาท แต่เชื่อว่ายังมีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นอีกมาก แต่ยังไม่กล้าที่จะออกมาแจ้งความ เพราะบางรายไม่กล้าพูดความจริงทั้งหมด ทั้งนี้ มูลค่าความเสียหายเป็นมูลค่าที่เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอเมืองเท่านั้น ในจังหวัดอื่นๆ ยังมีอีก ทั้ง จ.จันทบุรี จ.ชลบุรี ที่มีการแจ้งความกันแล้ว” พล.ต.ต.สายเพชรกล่าว
    ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมตัวแทนผู้เสียหายกว่า 20 คนจากผู้เสียหายประมาณ 500 คน ที่ถูกโกงสลากกินแบ่งรัฐบาลเข้ายื่นหนังสือต่อสำนักงาน ผบก.บก.ป. เพื่อร้องขอให้รับโอนสำนวนคดีมาอยู่ในความดูแล เพราะเชื่อว่านอกจากนางสาวจิตรา โยธาภิรมย์ ผู้ต้องหาหนึ่งในขบวนการโกงลอตเตอรี่ดังกล่าวมอบตัวที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 นั้น ยังมีผู้ร่วมขบวนการรายอื่นอีกหลายรายที่ยังไม่ถูกจับดำเนินคดี พร้อมขอให้ช่วยติดตามยึดทรัพย์ที่ได้จากการกระทำผิดมาคืนให้ผู้เสียหายและดำเนินคดีเพิ่มเติมข้อหาฉ้อโกงประชาชน
    นายรณณรงค์กล่าวว่า เชื่อว่าขบวนการดังกล่าวไม่ได้มี น.ส.จิตราเพียงแค่คนเดียว เพราะผู้ต้องหารายนี้มีอายุเพียงแค่ 30 ปี ไม่น่าจะฉ้อโกงผู้คนที่มีมูลค่ารวมนับพันล้านบาทได้ นอกจากนี้ยังตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีข้าราชการระดับสูงช่วยเหลือหรือมีผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง เกรงว่าคดีจะมีการชดใช้เยียวยาให้กับผู้เสียหายไม่ทั่วถึง เพราะตั้งแต่ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวกลับไม่มีการกล่าวถึงขั้นตอนการยึดทรัพย์ที่ได้จากการกระทำความผิดมาเยียวยาผู้เสียหาย เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในคดี อยากให้ บก.ป.รับโอนสำนวนคดีมาอยู่ในความดูแล เพราะคดีดังกล่าวมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก กระจายตัวอยู่หลายท้องที่ทั่วประเทศ
    ผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้รู้จักกับนายอ๊อฟ (นามสมมุติ) หนึ่งในแม่ทีมเครือข่ายดังกล่าวมาชักชวนให้สั่งซื้อหรือสั่งจองโควตาสลากผ่านตัวเอง อ้างว่ารู้จักผู้ใหญ่ที่จัดหาโควตาสลากได้จำนวนมากในราคาถูก จึงหลงเชื่อยอมโอนเงินสั่งจองหลายครั้ง ช่วงแรกไม่ติดปัญหาใดๆ จึงเริ่มสั่งจองโควตาสลากล่วงหน้าเพิ่มขึ้น กระทั่ง 2-3 งวดหลังมีการจ่ายสลากล่าช้า เมื่อทวงถามกลับถูกบ่ายเบี่ยงก่อนขาดการติดต่อไปในที่สุด สูญเงินค่าจองสลากล่วงหน้าไปกว่า 10 ล้านบาท
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นทางสำนักงาน ผบก.ป.ประสานให้พนักงานสอบสวนแต่ละกองกำกับการแยกสอบปากคำผู้เสียหายแต่ละพื้นที่ เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐาน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"