'ชวน'เมินข้อเสนอประธานวิปรัฐบาลชงวาระ9มิ.ย.ถกงบ65


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ค.2564 - นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร กล่าวถึงการนัดตัวแทนรัฐบาล คณะกรรมการประสานงาน พรรคร่วมรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน และวิปวุฒิสภา หารือในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ว่า จะเป็นการหารือเพื่อหาความร่วมมือในการประชุมให้สามารถเดินหน้าไปได้ด้วยดี ในระหว่างที่ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด19 ซึ่งสภาต้องเป็นตัวอย่าง ในการทำงานในขณะที่มีวิกฤตไม่ใช่หนีปัญหา โดยวางกรอบในเบื้องต้นว่า หลังเปิดสมัยประชุมวันที่ 22 พ.ค.แล้ว จะนัดประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 27 พ.ค. เพื่อพิจารณาพระราชกำหนด 2 ฉบับ และได้รับประสานจากทางรัฐบาลมาแล้วว่าจะส่งร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 มาที่สภาในวันที่ 17 พ.ค.นี้ จึงจะบรรจุระเบียบวาระการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ วาระแรกในวันที่ 31 พ.ค.- 2 มิ.ย. เพื่อให้เวลากับสมาชิกได้ดูเอกสาร ในร่างกฎหมายดังกล่าวซึ่งมีอยู่จำนวนมาก 

นายชวนกล่าวอีกว่า ส่วนที่ประธานวิปรัฐบาล ระบุว่าอาจให้บรรจุระเบียบวาระในวันที่ 9 มิ.ย.นั้น เห็นว่าจะเลยกรอบเวลาไปมาก และเกรงว่าจะมีปัญหากับทางรัฐบาลเอง เพราะงบประมาณเป็นส่วนสำคัญมาก ในการที่จะทำให้เกิดความมั่นใจในการบริหารบ้านเมือง และมีผลต่อเศรษฐกิจ ดังนั้นงบประมาณควรออกไปตามปฏิทินที่สำนักงบประมาณได้วางเอาไว้ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"