สงขลา!เข้มตรวจพรมแดนล่อแหลม24ชม.ผวาแก๊งลักลอบเข้าไทย


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ค.2564 - ตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมากำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.437 และทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5และทหารร้อย ร.5021 ซึ่งรับผิดชอบตามแนวชายแดนไทย มาเลเซีย จ.สงขลา ได้ออกลาดตระเวนตามพื้นที่จุดล่อแหลมตลอดแนวพรมแดนไทยมาเลเซียโดยเฉพาะใน ต.สำนักขาม และ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา เพื่อป้องกันการลักลอบข้ามแดนของแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมายที่ใช้ช่องทางธรรมชาติและรั้วชายแดนเล็ดรอดเข้ามา 

หลังจากที่ในช่วง 2 วันที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่ลักลอบข้ามแดนเข้ามาจำนวน 17 คนรวมทั้งนายหน้าชาวเมียนมาที่เป็นผู้นำพา ซึ่งคนกลุ่มนี้เสี่ยงที่จะนำพาเชื้อโควิด19 สายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาใต้ที่รุนแรงซึ่งระบาดอยู่ในประเทศมาเลเซียเข้ามาในไทย โดยจะมีการลาดตระเวนคุมเข้มชายแดนตลอด 24 ชั่วโมงทั้งกลางวันและกลางคืน เพราะอาจจะมีการลักลอบเข้ามาอีกในช่วงนี้เพราะทางการมาเลเซียล็อกดาวน์ประเทศ รวมถึงแรงงานไทยที่อาจจะลักลอบเข้ามาในช่วงเทศกาลฮารีรายอที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้ 

ขณะที่สถานการณ์ภาพรวมของโควิด19 ที่ จ.สงขลา ตั้งแต่เดือนเมษายนต่อเนื่องถึงพฤษภาคมมีผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นทุกวันล่าสุดอยู่ที่ 866 คนแล้วในจำนวนนี้ติดเชื้อจากต่างประเทศ 4 คน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน รักษากลับบ้านได้แล้ว 571 คนและยังรักษาตัวที่โรงพยาบาล 292 คน 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"