หมอโดดน้ำชีฆ่าตัว พบเป็นโรคซึมเศร้า


เพิ่มเพื่อน    

    หมอโรงพยาบาลกาฬสินธุ์กระโดดแม่น้ำชีฆ่าตัวตาย ประดาน้ำงมหาร่างทั้งคืนก่อนจะพบเมื่อรุ่งเช้า พบเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 ครั้ง เพราะป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและเครียดเรื่องงาน
    เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ ผกก.สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ได้ระดมกำลังหน่วยกู้ภัยงมค้นหาร่างของ นพ.ไพสันต์ ตั้งแจ่มดีวัฒนา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/19 ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เป็นแพทย์อายุรกรรมประจำอยู่ รพ.กาฬสินธุ์ เนื่องจากมีพยานหลักฐานเชื่อได้ว่านายแพทย์ผู้นี้ตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดลงจากสะพานลงไปในแม่น้ำชี ซึ่งการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากน้ำไหลเชี่ยว ประกอบกับเป็นเวลากลางคืน ไม่มีแสงสว่าง แต่ก็ยังคงทำงานกันตลอดทั้งคืน
    กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ เจ้าหน้าที่ก็พบศพ นพ.ไพสันต์ที่บริเวณบ้านแวง ต.ดงลิง อ.กมลาไสย ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3-4 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำร่างขึ้นจากน้ำ แต่ก็เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว และมีระดับน้ำสูงมาก ประกอบกับศพขึ้นอืดแล้ว สำหรับ นพ.ไพสันต์ มีประวัติป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและเครียดเรื่องงาน เคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 ครั้ง โดยกินยาเกินขนาด และขับรถด้วยความเร็วแล้วดึงเบรกมือจนรถเกิดอุบัติเหตุ แต่ฆ่าตัวตายไม่สำเร็จ
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการพบศพ เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านพบ นพ.ไพสันต์นั่งอยู่บนราวสะพานข้ามแม่น้ำชีจึงเข้าไปเตือน แต่หลังจากนั้นประมาณ 30 นาที เมื่อเดินไปดูอีกครั้ง ปรากฏว่าไม่พบ นพ.ไพสันต์ โดยพบเพียงรถยนต์โตโยต้า ทะเบียน กท 5970 ร้อยเอ็ด จอดอยู่ที่เชิงสะพาน ส่วนกุญแจรถ โทรศัพท์มือถือ และรองเท้าหนังสีน้ำตาล วางอยู่บริเวณราวสะพาน คาดว่า นพ.ไพสันต์กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณป้อมตำรวจริมถนนสายกมลาไสย-จังหาร ติดกับสะพานข้ามแม่น้ำชี ต.เจ้าท่า อ.กมลาไสย รอยต่อ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด ที่จับภาพ นพ.ไพสันต์ได้ในระยะไกล ขณะขับรถยนต์มาจอดบริเวณเชิงสะพาน ก่อนจะลงจากรถเดินขึ้นสะพาน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"