ทนายดังจี้ตร.ตราดโอนคดีโกงลอตเตอรี่พันล้านให้กองปราบ เชื่อมีตัวการใหญ่อยู่เบื้องหลัง


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ค.64 - เวลา 13.00 น. ที่สภ.เมืองตราด ผู้เสียหายในคดีโกงลอตเตอรี่เกือบ 10 ราย เดินทางมารอนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ทนายความชื่อดังที่นัดหมายว่าจะเดินทางมาที่สภ.เมืองตราด เพื่อเป็นตัวแทนผู้เสียหายในการช่วยเหลือในคดีถูกฉ้อโกงลอตเตอรี่ที่ซื้อแล้วไม่ได้ลอตเตอรี่มาในงวดวันที่ 16 เมษายน 2564

ระหว่างนั้น พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองตราด และพนักงานสอบสวนจำนวนนับ 10 นายที่มาจากสภ.อ.เขาสมิง และสภ.เมืองตราดทำการสอบสวนผู้เสียหายหลายรายที่เข้ามาแจ้งความกับนางสาวจิตรา โยธาภิรมย์และอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม รวมทั้งสอบถามถึงเรื่องเส้นทางการเงินและมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้น

เวลา 14.30 น. นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ได้เดินทางมาพร้อมกับผู้ขายลอตเตอรี่รายหนึ่งผู้เสียหายรายหนึ่งที่นำเอกสารมายื่นให้ทนายซึ่งได้รับคำแนะนำให้ทำการแจ้งความดำเนินคดีกับนายตำรวจนอกราชการคนหนึ่งที่เป็นหัวหน้ากลุ่ม ซึ่งได้โอนเงินให้ไป 1 ล้านบาทแต่ไม่ได้รับลอตเตอรี่มา 

นายรณรงค์ เปิดเผยว่า ที่ต้องเดินทางมาที่สภ.เมืองตราดมีสาเหตุ 2 ประการคือ ต้องการมาเจรจรกับทางผกก.สภ.เมืองตราด เพื่อขอให้โอนคดีนี้ไปให้กองปราบปรามเป็นผู้ทำคดีนี้ เนื่องจากเกรงว่า ผู้เสียหายจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการทำงานของตำรวจในพื้นที่จ.ตราดเนื่องจากมูลค่าความเสียหายสูงและมีผู้ได้รับผลกระทบครั้งนี้มาก ขณะเดียวกัน ความปลอดภัยของผู้เสียหายซึ่งอาจจะถูกข่มขู่ หรือคุกคาม ซึ่งเรื่องนี้ทางตำรวจแห่งชาติได้ให้ความสำคัญอย่างมาก

“ผมอยากบอกอย่างนี้ว่า กรณีนี้ มูลค่าความเสียหายหายมากกว่า 4 พันล้าน ซึ่งมองแล้วน่าจะประมาณลอตเตอรี่ 1 ล้านใบ หรือประมาณ 20% ของลอตเตอรี่ทั้งประเทศไทย ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าผู้หญิงอายุเพียง 29 ปี ที่ทำในขณะนั้น วันนี้อายุ 31 ปีจะทำเพียงคนเดียว แต่เจ (ผู้ต้องหา) ไม่ยอมบอก และไม่ให้ข้อมูลใดๆ ว่ามีใครที่อยู่เหนือกว่าเขาอยู่เบี้ยงหลัง ซึ่งมูลค่าวงเงินที่มีมากกว่า 5 หมื่นล้านต่อปี นั่นสะท้อนว่า จะต้องมีผู้อยู่เบี้องหลังที่ใหญ่กว่าแน่นอน ซึ่งการมามอบตัวที่ตำรวจภูธรภาค 2 แสดงว่ามีผู้ใหญ่เป็นผู้จัดให้ เพื่อความปลอดภัย”

นายรณรงค์ กล่าวอีกว่า ผลประโยชน์อีกอีกประการหนึ่ง การคุมลอตเตอรี่ในระดับ 1 ใน 4 ของประเทศนั้น ย่อมจะสามารถปั่นราคาลอตเตอรี่ให้มีราคาสูงขึ้นซึ่งเป็นผลประโยชน์โดยตรงกับการลงทุนเช่นนี้ เพราะสามารถจะกำหนดราคาได้ เหมือนอย่างที่ประชาชนที่ไม่สามารถหาลอตเอตรี่ในราคา 80 บาท แต่ประชาชนหาซื้อได้ 90 บาทหรือ 100 บาทซึ่งก็พบกันทั่วไป ซึ่งเรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับกอลสลากหรือไม่นั้นไม่สามารถตอบได้ 

ส่วนสถานการณ์ล่าสุด ผู้กำกับสภ.เมืองตราด อยู่ระหว่างการเตรียมนำตัวนางสาวจิตรา โยธาภิรมย์ ไปส่งศาลจังหวัดตราด แต่ยังรอสถานการณ์อยู่เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายเนื่องจากมีผู้เสียหายนับสิบคนรออยู่หน้าสถานีตำรวจและยังมีอยู่รอบๆสถานีตำรวจอีกหลายคน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"