8ดารา-นักร้อง เข้าพบตร.แจง รีวิวเมจิกสกิน


เพิ่มเพื่อน    

    ดารา-นักร้องอีก 8 รายเข้าให้ปากคำรีวิวสินค้าเครือเมจิก สกิน อ้างใช้เองไม่เป็นอันตราย ประกอบกับเห็นตรา อย.ก็เชื่อว่าเป็นของดี ยันตัวเองก็แค่ผู้บริโภคคนหนึ่ง "วิระชัย" คาดอาทิตย์หน้าที่เหลือรายงานตัวครบ รอความเห็นผู้เชี่ยวชาญก่อนตั้งข้อหา
    เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้มีบุคคลในวงการบันเทิงจำนวน 8 คน เดินทางไปให้ปากคำพนักงานสอบสวนหลังได้รับหมายเรียกในคดีรีวิวผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิก สกิน ประกอบด้วย นางศรัณย์รัช ดีน หรือลีเดีย, น.ส.วิริฒิภา ภักดีประสงค์ หรือวุ้นเส้น, นางไรบีนา ตันวิมล หรือนานา, นางสุมณทิพย์ เหลืองอุทัย หรือกุ๊บกิ๊บ, นางราศี บาเล็นซิเอก้า หรือมาร์กี้, นายภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ หรือป๊อก, น.ส.นาตาลี เดวิส และ น.ส.พรพรรณ ชุนหชัย หรือเจนนิเฟอร์ คิ้ม โดยมี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ร่วมสอบปากคำ 
    น.ส.พรพรรณ หรือเจนนิเฟอร์ คิ้ม กล่าวว่า ได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวซึ่งเป็นอาหารเสริมแล้ว 1 เดือน พบว่าน้ำหนักลดไป 2 กิโลกรัม จึงรับรีวิว แต่ไม่คาดคิดว่าจะมีสารอันตราย เพราะคิดว่าผลิตภัณฑ์ที่รีวิวเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ 
    เช่นเดียวกับนาตาลี ที่ระบุว่า มีการตรวจสอบเบื้องต้นและได้ทดลองสินค้าก่อน ซึ่งทุกคนที่มาวันนี้ยืนยันว่าตนเองเป็นเพียงผู้บริโภค เช่นเดียวกับประชาชน และหลังจากนี้จะต้องระมัดระวังการรีวิวสินค้ามากขึ้น
    ส่วนนางไรบีนา ตันวิมล หรือนานา กล่าวว่า ตนพิจารณาจากสคริปต์ที่ทางผลิตภัณฑ์ส่งมาให้ โดยคำโฆษณาสินค้ามาจากสคริปต์ 90 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ตนเองก็รู้สึกเช่นนั้น ประกอบกับเห็นเครื่องหมาย อย.หรือสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาติดบนฉลาก ก็ยิ่งมั่นใจ ซึ่งถือว่าตนเองก็เป็นแค่ผู้บริโภคคนหนึ่งเท่านั้น
    ด้าน น.ส.วิริฒิพา ภักดีประสงค์ หรือวุ้นเส้น กล่าวสั้นๆ ว่า ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับมี อย. แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ก็เป็นเรื่องที่เราต้องระวังมากขึ้น เช่นเดียวกับนาตาลี ยอมรับว่า เมื่อทราบก็ตกใจ เพราะตอนที่ตัวเองรับประทานอาหารเสริมเข้าไปไม่มีผลกระทบ และรู้สึกไว้ใจผลิตภัณฑ์ เนื่องจากมีเครื่องหมาย อย. ตนเองได้เช็กฐานข้อมูลในระบบและรายชื่อสถานที่ผลิตแล้ว ส่วนการโฆษณาไม่มีสัญญาว่าจ้าง
    สำหรับมาร์กี้ กล่าวว่า ก่อนรับรีวิวสินค้า ตนเองศึกษาแล้วว่าผลิตภัณฑ์นั้นๆ มีผลข้างเคียงหรือไม่ เมื่อไม่พบว่ามีผลข้างเคียงจึงรับประทานไปประมาณ 3-4 วัน เนื่องจากได้รับมาทดลองจำนวน 2 ซอง ประมาณ 6-7 เม็ด หลังทราบข่าวจึงมีการไลฟ์สดเตือนแฟนคลับประชาชน ว่าแม้สินค้าจะมีเครื่องหมาย อย.ข้างกล่อง แต่ก็ไม่สามารถเชื่อถือได้
    ส่วนกุ๊บกิ๊บ ยอมรับว่า หลังได้รับผลิตภัณฑ์มา ไม่ได้ทดลองใช้เองเนื่องจากให้นมลูก จึงให้คนที่บ้านได้ทดลองใช้ และคนที่บ้านบอกว่าไม่มีผลข้างเคียง ประกอบกับดูรีวิว ดูโฆษณาตามช่องทางสื่อต่างๆ และไม่มีใครพูดในทางลบ อีกทั้งบริษัทดังกล่าวมีการทำธุรกิจมานาน จึงเชื่อได้ว่าสินค้าดีจริง
    พล.ต.อ.วิระชัยกล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจได้ออกหมายเรียกดารา นักแสดงไปแล้ว 37 ราย มาพบตำรวจแล้ว 23 ราย เหลืออีก 14 ราย ซึ่งคาดว่าจะเข้าพบภายในสัปดาห์หน้า ก่อนที่จะออกหมายเรียกดาราอีกล็อตประมาณ 10 คน หลังจากนั้นจะนำข้อมูลที่ได้จากปากคำผู้เข้าให้การไปหารือกับผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ว่าดาราแต่ละคนมีความผิดอะไรบ้าง. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"