ปลัดมหาดไทยนัดหวด 'ผวจ.' ทั่วประเทศ เอาอย่าง 'ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์' กระตุ้นประชาชนฉีดวัคซีน


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ค. 64  -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 13 พ.ค.นี้ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เตรียมเรียกประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อประชุมเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วทั้งประเทศ หลังจากรัฐบาล ประกาศให้เรื่องวัคซีนโควิด-19 เป็นวาระแห่งชาติ

ทั้งนี้กระทรวงมหาดไทยจะต้องดำเนินการอย่างครบวงจร ทั้งการจัดหาและการกระจายวัคซีนแก่ประชาชน เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในประเทศไทย

รายงานข่าว ระบุว่า ปลัดมหาดไทยเตรียมใช้ "ลำปางโมเดล" ในการขับเคลื่อนฉีดวัคซีน หลังจากประสบความสำเร็จในการให้คนในท้องถิ่น ทำการจองรับวัคซีน ได้เกิดกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ 2 แสนกว่าคน ซึ่งมียอดอันดับ 2 ของ ประเทศรองจากกรุงเทพมหานครเท่านั้น

สำหรับ "ลำปางโมเดล" ตามที่นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ ว่าเกิดจากการวางเป้าหมาย และ สื่อสารกับชาวบ้าน ด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย โดยใช้ อสม. กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่ช่วยกันเดินรณรงค์ ถึงขั้นเคาะประตูตามบ้าน อธิบายและสื่อสารให้เกิดความเข้าใจ ซึ่งในเบื้องต้นหน่วยงานสาธารณสุข นำเข้าข้อมูลสุขภาพของประชาชน เข้าระบบข้อมูลเพื่อจองการฉีดวัคซีนให้ประชาชน โดยประชาชนไม่ต้องจองเองให้ยุ่งยากผ่านหมอพร้อม ทำให้ประชาชนเข้าถึงการจองได้เพิ่มมากขึ้น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"