หงส์ดี๊ด๊าซิว"ฟาบินโญ่"/"เฟคีร์"จ่อตบเท้า


เพิ่มเพื่อน    



เดอะ ค็อปส์ ได้ข่าวดีรับสัปดาห์แรกหลังจากเพิ่มอกหักมาจากนัดชิงฯ แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อ ลิเวอร์พูล ทำการเซ็นสัญญาคว้าตัว ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลี่ยน เข้าเสริมแนวรุกให้กับ เจอร์เกน คล็อปป์ เป็นที่เรียบร้อย ขณะที่กุนซือชาวเยอรมัน เนื้อเต้นปาดหน้าคู่แข่งในพรีเมียร์ลีกคว้านักเตะตัวท็อปจาก โมนาโก ร่วมทีมได้สำเร็จ เป้าหมายต่อไปคือ นาบิล เฟคีร์ คาดเริ่มเจรจาภายในสัปดาห์นี้
    ลิเวอร์พูล ประกาศข่าวดีสำหรับ แฟนบอล ตั้งแต่เมื่อช่วงดึกวันจันทร์ของอังกฤษ ว่าพวกเขาสามารถบรรลุข้อตกลงกับ โมนาโก สโมสรดังของลีกเอิง ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลี่ยน จะกลายเป็นนักเตะใหม่ของ ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 1 กรกฎาคม นี้
    ส่วนเรื่องตัวเลขค่าตัวนั้น เข้าใจว่า จำนวนที่ ลิเวอร์พูล จะต้องจ่ายให้กับ โมนาโก อาจมากถึง 50 ล้านยูโร หรือ ราว 43.7 ล้านอนนด์ ขณะที่ สัญญาที่ ฟาบินโญ่ ได้รับจากทีมรองแชมป์ยุโรป เป็นสัญญาระยะยาว
    ฟาบินโญ่ กล่าวว่า เขารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากกับการได้ย้ายมาร่วมทีมที่ถือว่าเป็นยักษ์ใหญ่ของยุโรป พร้อมทั้งแสดงความมั่นใจว่าเขาจะต้องได้สัมผัสถ้วยแชมป์มากมายกับ สโมสรดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ แม้จะเพิ่งอกหักกลับมาจาก แมทช์ชิงดำ ที่ เคียฟ เมื่อสุดสัปดาห์
    คล็อปป์ เชื่อว่า นักเตะวัย 24 รายนี้ นอกจากฝีเท้าแล้ว เรื่องของจิตใจยังถือว่าดีเยี่ยม ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมากต่อขุมกำลังที่มีอยู่
    "เราได้เซ็นสัญญาผู้เล่นที่สุดยอดเข้าร่วมทีมมาแล้วอีกคน ชื่อเสียงของเขาในการทำหน้าที่กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมในห้องแต่งตัว รวมถึงทัศนคติในการซ้อมของเขา เป็นสิ่งที่ผมได้รับฟังจากทุกคนที่รู้จักเขา"
    "เขามีครอบครัวที่น่ารัก มีความรับผิดชอบ มีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างมาก การได้คนอย่างนี้มามีแต่จะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น ด้วยสภาพแวดล้อมที่เมลวูด และทีมของเรา ไม่ว่าใครที่ย้ายเข้ามาจะต้องถูกสร้างมาพร้อมแล้วแบบนี้ พวกเขาต้องเป็นผู้ที่มีคุณภาพสูงสุดทั้งในและนอกสนาม"
    นอกจาก ฟาบินโญ่ แล้ว ลิเวอร์พูล ยังเตรียมที่จะคว้าสตาร์อนาคตไกลจากลีกเอิงอีกคนคือ นาบิล เฟคีร์  ของ ลียง และ โตมาร์ เลอมาร์ ปีก โมนาโก ให้ได้ภายในซัมเมอร์นี้
    ช่วงนี้มีกระแสข่าวลือมากขึ้นเรื่อยๆว่า เฟคีร์ ใกล้จะได้ย้ายไปอยู่ในถิ่นเมอร์ซีย์ไซด์ แม้แต่ ฟาบินโญ่ ที่เพิ่งเซ็นสัญญาเมื่อคืนวันจันทร์ ยังช่วยเอ่ยปากชวน เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ไปเล่นด้วยกันที่ ลิเวอร์พูล ส่วนเรื่องของค่าตัวนั้น บางสื่อเชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะพยายามเจรจาต่อรองเริ่มต้นที่ 60 ล้านปอนด์
    สำหรับ เลอมาร์ ทั้ง ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซนอล เคยพยายามเจรจราขอซื้อตัวนักเตะรายนี้จาก โมนาโก ตั้งแต่เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่การเจรจาล้มเหลว แต่ทั้งสองสโมสรจนถึงบัดนี้ก็ยังให้ความสนใจ เลอมาร์ อยู่มาก ข่าวดี คือตัวนักเตะเอง ไม่คิดที่จะปักหลักอยู่กับ โมนาโก ต่อไปนานนัก แม้ทางต้นสังกัดจะพยายามยื้อตัว แต่ก็คงทำได้อีกไม่นาน เพราะ เลอมาร์ เหลือสัญญาอีก 2 ปีเท่านั้น และตัวเขาได้บอกกับทางสโมสรแล้วว่าจะขอย้ายในซัมเมอร์นี้ ซึ่งค่าตัวประเมินแล้วน่าจะอยู่ที่ราว 100 ล้านยูโร หรือ 90 ล้านปอนด์

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"