สลด!โดดสระช่วยหมา เจ้าของจมน้ำเสียชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

 

สลด! อดีต ผอ.โรงเรียนวัย 76 ปี กระโดดลงสระน้ำช่วยชีวิต "มอมแมม" สุนัขคู่ใจพันธุ์ไทยเพศผู้ที่พลาดตกลงไปในบ่อ แต่รากไม้พันขาตัวเองจมน้ำดับ ขณะที่ภรรยาผู้ตายร้องขอความช่วยเหลือ แต่สายเกินการณ์ ภายหลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นฝั่ง เจ้ามอมแมมนอนเฝ้าศพเจ้านายไม่ห่าง

    เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ร.ต.อ.กวิน จุ้ยรอด รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีผู้จมน้ำเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 181 ซอยเทศบาล 10 ม.10 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบรุดตรวจสอบ
    ที่เกิดเหตุเป็นบ่อเลี้ยงปลาขนาดใหญ่ กว้าง-ยาวประมาณ 10 เมตร ระดับน้ำลึกเกือบ 2 เมตร โดยนายบุญเรือง จันทะดี อายุ 76 ปี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านบางเสร่ เจ้าของบ้าน ได้จมน้ำเสียชีวิตอยู่ก้นบ่อ ใกล้กันพบเจ้ามอมแมม สุนัขคู่ใจพันธุ์ไทยเพศผู้ ซึ่งมีความแก่ชราและสายตาฝ้าฟาง กำลังตะเกียกตะกายหนีจากความตาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ดำลงใต้น้ำทำการแกะรากไม้ที่พันขาของทั้งคู่ไว้ ก่อนจะช่วยเหลือนำตัวขึ้นมาได้สำเร็จ
    สอบถามนางณัฐฐาพร รัตนยา อายุ 56 ปี เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากนางสมหมาย จันทะดี อายุ 73 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้มาช่วยสามีที่กำลังจมน้ำ หลังได้ลงไปช่วยชีวิตเจ้ามอมแมม สุนัขคู่ใจที่ผู้ตายเลี้ยงไว้ พลาดเดินพลัดตกลงไปในบ่อ ซึ่งขณะนั้นตัวภรรยาได้พยายามจะกระโดดลงไปช่วย แต่ได้ฉุดรั้งเอาไว้ เพราะเกรงจะเกิดความสูญเสียไปมากกว่านี้ ก่อนจะตามเจ้าหน้าที่และผู้คนมาช่วยก็สายเกินการณ์แล้ว
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง เจ้ามอมแมมซึ่งเป็นสุนัขที่มีความรักความผูกพันกับเจ้าของอย่างมาก หลังถูกช่วยเหลือขึ้นมาแล้ว 1 ครั้ง แต่กลับกระโดดลงไปหาเจ้าของ เพราะคิดว่ายังอยู่ในบ่อ จนเกือบจมน้ำตาย โชคดีกู้ภัยกระโดดช่วยชีวิตไว้ได้ทัน
    นอกจากนี้ยังนอนเฝ้าศพเจ้าของไม่ห่างไปไหน พร้อมส่งเสียงร้องเรียกโหยหวนตลอดเวลา เป็นภาพที่สุดสลดใจอย่างมาก เบื้องต้นตำรวจได้นำศพส่งชันสูตรก่อนให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศล ส่วนเจ้ามอมแมม ทางญาติหวั่นจะตรอมใจตายหากรู้ว่าเจ้าของที่เลี้ยงมันมาได้จากโลกนี้ไปแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"