'นิกร' แนะวางอาวุธทางการเมือง ช่วยประเทศพ้นวิกฤติโควิดก่อนค่อยคิดแก้รธน.


เพิ่มเพื่อน    

13​ พ.ค.64 - นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า​ ยอมรับว่าเนื้อหาของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่พรรคร่วม 3 พรรค คือ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทยและพรรคชาติไทยพัฒนา เตรียมยื่นญัตติเสนอขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 นั้นมีบางประเด็นที่ยังเห็นไม่ตรงกัน โดยเฉพาะระบบเลือกตั้งที่ยังต้องพิจารณาถึงรายละเอียดว่า แบบไหนที่เหมาะสมที่สุด

ส่วนการยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคพลังประชารัฐ ที่นำโดยนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ที่ระบุแก้ไขมาตราว่าด้วยระบบเลือกตั้ง เปลี่ยนเป็นบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ นั้น ยอมรับว่าต้องพิจารณาให้รอบคอบว่า จะทำให้พรรคการเมืองได้ประโยชน์หรือเสียประโยชน์หรือไม่ อย่างไรก็ดีในความเห็นส่วนตัวมองว่าขณะนี้ควรพักเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญไว้จนกว่ารัฐสภาจะเปิดสมัยประชุม เพราะมีประเด็นวิกฤตของประเทศคือ การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่แต่ละวันพบสถิติผู้ติดเชื้อสูงขึ้นและเสียชีวิตรายวัน สำหรับเนื้อหาการแก้ไขนั้นตนยังสนับสนุนให้แก้ไขเป็นรายมาตรา มากกว่าการตั้งส.ส.ร. เพราะมีเงื่อนไขด้านเวลา

“ผมเชื่อว่าเมื่อสภาฯเปิดแล้ว และพรรคร่วมได้พิจารณาเนื้อหาอีกครั้ง จะทันต่อการยื่นญัตติขอแก้ไข แม้ขณะนี้จะมีญัตติที่เสนอไว้แล้ว 1 ญัตติ แต่เชื่อว่ารัฐสภาจะรอการพิจารณา เพราะหากเนื้อหามีเพียงฉบับเดียวปัญหาอาจเกิดขึ้นได้ ส่วนขณะนี้ทุกฝ่ายควรพักและวางอาวุธทางการเมือง เพื่อร่วมระดมการพูดคุยช่วยประเทศให้พ้นวิกฤตโรคระบาดก่อน” นายนิกร กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"