สอศ.อัดความรู้ครู-นร.อาชีวะ 11 วัน 11อาชีพ ผ่านกิจกรรม   'Think outside the box' 


เพิ่มเพื่อน    

13 พ.ค.64-  นายสุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้เตรียมความพร้อมในการจัดการเรียนการสอนเพื่อรองรับการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ โดยเบื้องต้นขณะนี้แต่ละวิทยาลัยได้จัดการรายงานตัวนักเรียน นักศึกษา การประชุมผู้ปกครอง และการปฐมนิเทศนักเรียน นักศึกษาใหม่ ผ่านรูปแบบออนไลน์ ตามบริบทของแต่ละสถานศึกษา พร้อมกันนี้ สอศ. ได้สำรวจความพร้อมของสถานศึกษาอาชีวศึกษาทั้งภาครัฐและภาคเอกชน พบว่าจะจัดการเรียนการสอนใน 3 รูปแบบ หลักๆ คือ รูปแบบการเรียนในชั้นเรียน (On-Site) รูปแบบการเรียนแบบออนไลน์ (Online) และรูปแบบการเรียนแบบผสมผสาน (On-Site + Online) ผ่านแพลตฟอร์มในการจัดการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์ เช่น Zoom, Microsoft Team, Google meet และ Google classroom เป็นต้น 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า สำหรับการส่งเสริมความรู้ในช่วงที่ขยับเปิดเทอมออกไป 11 วัน ระหว่างวันที่ 17 – 31 พฤษภาคมนั้น สอศ. ได้เตรียมการพัฒนาผู้เรียนและครู ผ่านกิจกรรม “Think outside the box” 11 วัน 11 อาชีพ โดยการพัฒนาผู้เรียนอาชีวศึกษา และครูให้มีความพร้อม และมีทักษะที่สอดคล้องสำหรับการเรียนในรูปแบบต่าง ๆ ของสถานการณ์โควิด 19 และสมรรถนะอาชีพที่ตรงกับความต้องการของสถานประกอบการ เช่น รายวิชาการเรียนรู้ในห้องเรียนออนไลน์ (online Classroom) ตามหลักสูตรของ Google , การเรียนรู้ผ่านสื่อการเรียนการสอน Digital Literacy รู้เท่าทันภัยไซเบอร์ จัดหลักสูตร และพัฒนาทักษะทางด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษ  การสนทนาภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐาน สำหรับนักเรียน นักศึกษา และหลักสูตรการสนทนาภาษาอังกฤษระดับกลาง สำหรับครูผู้สอน ผ่านแอปพลิเคชัน NYC English การจัดให้มีการอบรมครูฝึกในสถานประกอบการ และครูนิเทศผ่านระบบออนไลน์ 

“สำหรับการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ในส่วนของการให้ความรู้กับภาคประชาชน สอศ. ให้บริการ 3 ด้าน คือการเรียนรู้ผ่านออนไลน์ ใน 11 หมวดหมู่วิชา เช่น อาหารไทย อาหารนานาชาติ เครื่องดื่ม การจัดดอกไม้ การฝึกอบรมวิชาชีพ ในวิทยาลัยสารพัดช่างสารพัดช่าง 52 แห่ง และการบริการประชาชนในสถานศึกษาสังกัด สอศ. จำนวน 115 แห่ง ในลักษณะกิจกรรมจิตอาสา 4 เรื่อง ได้แก่ การทำเจลแอลกอฮอล์ การทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า การทำอุปกรณ์ป้องกันการกระจายเชื้อโรค และการซ่อมระบบสัญญาณ DLTV โรงเรียน สพฐ. ซึ่งการฝึกอบรมวิชาชีพ และการบริการประชาชนนี้ ต้องได้รับอนุญาตจากศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) จังหวัดก่อน โดยขณะนี้ สอศ.กำลังดำเนินการอยู่ในขั้นตอนการขออนุญาต”เลขาฯ สอศ. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"