'จตุพร' ยืนยันการข่าวตั้งฐานยิงขีปนาวุธในไทย ง้างปาก 3 ป. ตอบมา


เพิ่มเพื่อน    

13 พ.ค.64 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เฟชบุ๊กไลฟ์ peace talkว่ากรณีการตั้งฐานยิงขีปนาวุธในไทยนั้น ที่ตนต้องการคุยกับ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เพราะมีหลายเรื่องราวในด้านความมั่นคงของชาติ รวมทั้งมีข้อสังเกตว่า ทำไมจีนไม่ส่งเอกอัครราชทูตมาประจำไทย 2 ปีแล้ว เกิดอะไรขึ้น ในทางการข่าวนั้นประเทศมหาอำนาจย่อมทันกันเสมอ 

"มีการออกมาให้ข่าวเชิงปรามาสผมนั้น ขอบอกว่า เรื่องความตายของประขาชน เรี่องความมั่นคงของชาติ ไม่ใช่เรื่องต้องมาล้อเล่น ผมมีการข่าวและติดตามมาจึงเข้าใจว่าเป็นเรื่องใหญ่ พล.อ.ประยุทธ์ หรือ 3 ป. ขอให้เรียงหน้าออกมาปฎิเสธและตอบด้วยว่า เรื่องนี้ไม่มีจริงๆ เมื่อ พล.ท.คงชีพ ออกมาปฏิเสธด้วยมธุรสวาจา จึงอยากคุยด้วย เพราะเรื่องไม่ใช่เรื่องที่ใครจะมามั่วกันได้ หรือเอาเรื่องคอขาดบาดตายของชาติบ้านเมืองมาหาเศษหาเลยกัน เราต้องการแก้วิกฤติชาติที่กำลังเกิดขึ้น เพื่อเอาประเทศให้รอด และต้องได้ประโยชน์สูงสุด ไม่สุ่มเสี่ยงจากสงครามของมาอำนาจที่จะใช้พื้นที่ประเทศนี้เป็นที่ประลองผลประโยชน์ของมหาอำนาจนั้นๆ เราไม่มีวันที่จะยอม"  

นายจตุพร กล่าวว่า สิ่งสำคัญคือ เรื่องนี้ถ้าผู้นำรักชาติบ้านเมืองและฉลาดแล้ว ต้องบริหารด้วยการสร้างความสมดุลและอยู่ให้ได้ แต่ถ้าดำเนินการท่ามกลางความกลัว มุ่งหาผลประโยชน์ส่วนตน เราจะเจอหายนะที่คาดไม่ถึง เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องโคมลอย บรรดาแม่ทัพนายกองทั้งหลายก็รู้ว่า ไม่ใช่อยู่ดีๆแล้วเอามาพูดเล่นกัน แต่เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น และทุกคนต่างไม่กล้าพูดความจริงกัน จึงอยากให้ 3 ป. ออกมาปฏิเสธว่า เรื่องที่ผมพูดไม่เป็นความจริง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"