"ทูเคล"เสียดายท็อปโฟร์ยีงไม่ชัวร์ พัก 7 ตัว เพื่อแมทช์ชิงเอฟเอคัพ


เพิ่มเพื่อน    


โทมัส ทูเคล รับผิดแผน โรเตชั่น ในเกมกับ อาร์เซนอล เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา แล้วแพ้คาบ้าน 0-1 ทำให้ทีมสิงห์น้ำเงินคราม ยังไม่สามารถการันตีท็อปโฟร์ได้แม้จะรั้งที่ 4 อ้างจำเป็นต้องเก็บชุดที่ดีที่สุดไว้ลุยกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ สุดสัปดาห์นี้ ขณะที่ ทีมปืนใหญ่ ปราบทีมคู่แข่งร่วมกรุงลอนดอนได้ทั้งสองนัดไปกลับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2004 มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม ย้ำนักเตะในทีม ยังคงมุ่งมั่นเต็มที่ในทุกนัด แม้จะหมดลุ้นไปแชมเปี้ยนส์ลีกแล้วก็ตาม โวยนักข่าวพยายามเสี้ยมให้แตกแยก
    เชลซี เปลี่ยนแปลงผู้เล่นไป 7 คนจากชุดเดิม ก่อนหน้าที่จะต้องเปิดศึกนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ กับ เลสเตอร์ ซิตี้ สุดสัปดาห์นี้ แต่เมื่อผลออกมาถึงกับแพ้คาบ้าน โทมัส ทูเคล ยอมรับรู้สึกเสียใจที่กับ โรเตชั่น ที่ทำให้ทีมยังต้องลุ้นแย่งท็อปโฟร์กับทีมที่อยู่ข้างหลังอีก 2 ทีมอยู่ คือ เวสต์แฮม กับ ลิเวอร์พูล เพราะแต้มยังไม่ขาด
    "ผมโกรธตัวเองอยู่หน่อยที่เราพักตัวผู้เล่นมากเกินไป ผมเองที่ต้องรับผิดชอบ ผมไม่พอใจมากกับกับการจัดตัวที่ทำไปสำหรับนัดนี้"
    "มันคือความผิดของผมเต็มๆ ไม่ใช่ของใครอื่นๆ เราทำทุกอย่างในวันนี้เพื่อที่จะกลายเป็นฝ่ายแพ้"
    "เราลืมการทำสกอร์ที่หน้าปากประตูฝ่ายตรงข้าม แล้วในทางปฏิบัติแล้วยังเหมือนทำเข้าประตูตัวเองอีก (จากการส่งบอลพลาดในพื้นที่เสี่ยงบริเวณหน้าประตู)"
    บอสชาวเยอรมัน ยืนยันว่า อาร์เซนอล ไม่คู่ควรที่จะเก็บ 3 คะแนนเต็มได้ในนัดนี้ "ผมไม่รู้ว่า อาร์เซนอล จะทำประตูจากเราได้อย่างไร ถ้าเราไปใส่พานให้พวกเขาเองไปอย่างนั้น"
    แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ทูเคล ยอมรับว่าเขารู้สึกยางอย่างตั้งแต่การซ้อมเมื่อวันอังคาร ถึงบางอย่างที่เปลี่ยนไป เช่น ความตั้งใจ และทัศนคติ
    แม้จะปฏิเสธที่จะขยายความต่อ แต่ก็ได้พูดทิ้งท้ายไว้ว่า เขาหวังให้เกมนี้ เป็น เสียงปลุกเสียงเรียกครั้งสุดท้ายก่อนการเผชิญหน้ากับ เลสเตอร์ คืนวันเสาร์นี้
    "บางทีเราอาจควรแพ้ในวันนี้ก่อนก็ได้ เราถึงได้เรียนรู้บางอย่าง"
     เชลซี ชวดประตูจาก คริสเตียน ปูลิซิช เพราะออฟไซด์หลังผู้ตัดสินไปเช็ค VAR ขณะที่ ร็อบ โฮลดิ้ง รอดการลงโทษ จากที่บล็อคลูกยิงของ เมสัน เมาท์ ด้วยมือที่เส้นประตู เคิร์ท ซูม่า กับ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ยิงชนคานในระยะเวลาห่างกันไม่กี่วินาทีในช่วงใกล้หมดเวลา เป็นบทสรุปก่อนที่ ทีมสิงห์บลูส์ จะพบความพ่ายแพ้นัดที่ 3 ภายใต้การคุมทีมของ ทูเคล ทั้งหมด 26 นัด
    "มันเป็นชัยชนะที่ได้มาด้วยโชค ไม่มีใครคัดค้านได้ เพราะมันไม่ใช่ชัยชนะที่คู่ควรสำหรับ อาร์เซนอล" ทูเคล กล่าว "
    ถามถึงความผิดพลาดของ จอร์จินโญ่ ที่ส่งบอลคืน ไปที่ประตู ทั้งที่ เคปา ไม่ได้ยืนเฝ้าเส้นอยู่ ก่อนวิ่งไปปัดออกให้ เอมิล สมิธ โรว์ ยิงล่อเป้าเข้าไป ตอนต้นเกมนั้น คือจุดชี้เป็นชี้ตายใช่หรือไม่ ทูเคล กล่าว "แน่นอน และอาจจะเป็นอย่านั้น ผมไม่รู้นะว่า เราควรได้จุดโทษหรือเปล่าสำหรับการทำแฮนด์บอลที่หน้าเส้นประตูของทาง อาร์เซนอล"
    "ลูกนั้นผู้ตัดสินก็ไม่ยอมเช็ค แล้วคุณยังมาเสียประตูในลักษณะนี้ อีกทั้งเมื่อมีโอกาสได้ประตูก็ทำไม่ได้เองอีก"
    "แต่ในท้ายที่สุดเราไม่อยู่ในสนามด้วยพลังงานที่เท่าเดิม เราไม่ได้คมมากพอ ไม่ได้มีความกระหายต่อชัยชนะ รวมไปถึทัศนคติในการเล่นที่ถูกต้อง อย่างที่เรามักทำได้  
    ทางด้าน มิเกล อาร์เตต้า หลังพาทีมบุกคว้าชัยที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้ มีการให้สัมภาษณ์โจมตีสื่อบางสื่อที่นำข้อความของเขาไปขยายใส่สีเพื่อทำลายสปิริตของทีม ซึ่งเขาขอย้ำว่า อาร์เซนอล ที่ขยับขึ้นมาร้้งที่ 8 ของตาราง ยังคงเต็มที่กับทุกนัด ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเพื่อจบฤดูกาลอันดับที่เท่าไหร่ก็ตาม หลังจากวืดตั๋วแชมเปี่้ยนส์ลีก และอาจรวมถึงยูโรป้า ลีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"