ตำรวจหลอนวัคซีน


เพิ่มเพื่อน    

 

        ก็เข้าใจวัคซีนป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นของใหม่ หลายคนก็ยังกลัว ยังไม่มั่นใจผลข้างเคียงจะมีมากน้อยแค่ไหน

            ยิ่งมีพวกปั่นข้อมูลผลกระทบจากการฉีดวัคซีนให้น่ากลัว ก็เป็นธรรมดาที่จะมีคนกลัว จะมีคนไม่กล้าที่จะฉีดวัคซีน

            แม้ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกๆ ภาคส่วนจะออกมาการันตีถึงความปลอดภัยอย่างไร ก็ดูจะยังไม่ทำให้ความหวาดกลัวของคนกลุ่มหนึ่งคลายลงไป

            แต่กระนั้นทุกภาคส่วนก็ต้องไม่ท้อ ไม่เบื่อ ไม่รำคาญ ที่จะอธิบายให้คนที่หวาดกลัว หายหรือคลายความกังวลจากการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19

            เช่นเดียวกับในแวดวง "สีกากี" ก็มี "ตำรวจ" บางส่วนที่กลัวการ "ฉีดวัคซีน" ไม่สมัครใจที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีน

            แต่สิ่งที่ตำรวจกลุ่มนี้ต้องเผชิญคือ เมื่อแจ้งความจำนงไม่ฉีดวัคซีน ทางผู้บังคับบัญชาก็ให้เขียนชี้แจง หลายคนก็ยิ่งอึดอัดเข้าไปอีก เพราะไม่รู้ว่าการเขียนชี้แจงจะมีผลอะไรต่อตัวเองหรือไม่

            อย่าง "ตำรวจ" นายหนึ่ง ส่งจดหมายมาระบายความรู้สึก....

                "ตกใจกับข้อสั่งการจากผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ให้ตำรวจผู้ที่ไม่สมัครใจเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวค เขียนรายงานชี้แจง ให้อธิบายเหตุผลว่าทำไมถึงไม่สมัครใจเข้ารับการฉีดวัคซีน 

                ผมไม่รู้ว่าเป็นแนวความคิดของใครครับ ท่านไม่เคยคิดห่วงใย หรือคำนึงถึงสภาพจิตใจของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างพวกผมเลยเหรอครับ ทั้งๆ ที่ก็บอกกันมาเองว่าเอาแต่เฉพาะคนที่สมัครใจ พอพวกผมไม่สมัครใจก็ดันมีปัญหาขึ้นมาทันที

                พวกผมรับรู้ข่าวสารมากมายจากผู้ที่ฉีดวัคซีนไปแล้ว  ไม่ว่าจะเป็นอาการแพ้ อาการผิดปกติต่างๆ ในร่างกาย ซึ่งผู้ทรงภูมิปัญญาทั้งหลาย ท่านก็ออกมาบอกว่ามันเป็นแค่ส่วนน้อยที่มีผลกระทบ ส่วนมากไม่มีปัญหาใดๆ ตัวพวกผมเองก็ไม่มีใครอยากเป็นพวกส่วนน้อยนั้น ใครจะให้คำมั่นกับพวกผมได้ว่า หากได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วพวกผมจะไม่เป็นอะไร การชี้แจงประเด็นปัญหาต่างๆ ก็ล้วนแล้วแต่ไม่มีความกระจ่าง ยังเหลือข้อสงสัยอีกมากมายในประสิทธิภาพและผลกระทบจากการฉีดวัคซีน

                แต่ถ้าจะสั่งก็สั่งมาเลยครับว่าต้องเข้ารับการฉีดทุกคน  ไม่ใช่มาบอกว่าเอาเฉพาะผู้ที่สมัครใจ แต่พอพวกผมไม่สมัครใจก็ต้องมานั่งเขียนรายงานชี้แจง"

            ครับ...นี่คือหนึ่งตัวอย่างของ "ตำรวจ" ที่ไม่กล้าฉีดวัคซีน ผมไม่รู้ว่าการที่ผู้บังคับบัญชาให้ลูกน้องเขียนชี้แจงเพื่อจุดประสงค์อะไร และจะมีผลต่อหน้าที่การงานของเขาเหล่านั้นหรือไม่

            แต่สิ่งที่รับรู้ รับฟังจากถ้อยคำของ "ตำรวจ" รายนี้ สะท้อนความไม่มั่นใจการฉีดวัคซีน

            "ผบ.ปั๊ด" ต้องรีบแก้ไข ต้องรีบสร้างความเข้าใจ ให้ลูกน้องตระหนักรับรู้ข้อเท็จจริง และเกิดความเข้าใจมากกว่านี้  ทั้งเรื่องการฉีดวัคซีนและการเขียนรายงานชี้แจง

            อย่าให้ "ลูกน้อง" หลอนไปซะทุกๆ เรื่อง จะไม่เป็นอันทำงานให้ประชาชน.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"