อยากเลือกตั้งอ่วม!'คสช.'แจ้งเพิ่มข้อหาหนัก แฉแกนนำแดงหลายจังหวัดโผล่ร่วมม็อบ


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ค.61 -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อจันทร์ (วันที่ 28 พ.ค. ) ที่ผ่านมา คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยพ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารปฏิบัติการประจำกองบัญชาการกองทัพบก ปฏิบัติหน้าที่ คณะทำงานด้านกฎหมายส่วนงานการรักษาความสงบแห่งชาติเข้าพบพนักงานสอบสวนสน.ชนะสงคราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมกลุ่มบุคคลที่มาร่วมชุมนุมในคดีซึ่งมีพฤติการณ์ไม่อยู่ภายใต้การใช้สิทธิ์และเสรีภาพตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญและกฎหมายจึงมาร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลประกอบด้วยนายรังสิมันต์ โรม ,นายอานนท์ นำภา,นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว,นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว,นางสาวณัฏฐา มหัทธนา,นายปิยรัฐ จงเทพ, นายเอกชัย หงส์กังวาล,นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ,นายนิกร วิทยาพันธ์, นายภัทรพล จันทร์โคตร,นายประสงค์ วางวัน,นายวิเศษณ์ สังขวิศิษฏ์,นายวิโรจน์ โตงามรักษ์,นางสาวศรีไพ นนทรีย์,นายวันเฉลิม กุนเสน,นายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์,นายธนวัฒน์ พรมจักร,นายประจิณ ฐานังกรณ์,นายบุญสิน หยกทิพย์,นายคีรี ขันทอง,นายพุทไธสิงห์ พิมพ์จันทร์ รวม 21 คน

ความผิดตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 3/ 2558 เรื่องการรักษาความสงบและความมั่นคงลงวันที่ 1 เมษายน 2558 ข้อ 12 ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใด อันมิใช่การกระทำในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริตเพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนและเพื่อให้ประชาชน ล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดินตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 (2) (3) หรือความผิดอาญาอื่นที่รัฐเป็นผู้เสียหาย ตามกฎหมาย จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

โดยบุคคลดังกล่าวมีพฤติการณ์เป็นแกนนำผู้ชุมนุม ซึ่งได้แบ่งงานกันทำเริ่มตั้งแต่มีการโพสต์ข้อความชักชวนกลุ่มบุคคลมาร่วมชุมนุม เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่อง ในหมู่ประชาชนเพื่อให้ล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน และในการชุมนุมในวันที่เกิดเหตุ นายรังสิมันต์กับพวก ได้ขึ้นพูดปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลและคสช. อย่างรุนแรง

นอกจากนี้ยังได้ร้องทุกข์กล่าวโทษผู้มาร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โดยกระทำความผิดตามคำสั่งหัวหน้าคสช. ที่ 3 / 2558 รวม 41 คน  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5-22 พ.ค. 61 เวลาประมาณ 15.30 น. ต่อเนื่องกันที่บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศน์ และหน้าอาคารยูเอ็น ถนนราชดำเนินนอก แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องเกี่ยวพันกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ในวันที่ 21-22 พ.ค.61 พ.อ.บุรินทร์ ได้รับมอบหมายจากคสช.ให้เข้าพบพนักงานสอบสวนสน.ชนะสงคราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายรังสิมันต์ โรมกับพวกรวม 6 คนในความผิดฐานร่วมกันมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ที่มีจำนวนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป โดยไม่ได้รับอนุญาตจากหัวหน้าคสช. หรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย

รายงานข่าวเปิดเผยว่า สำหรับการดำเนินคดี กับกลุ่มแกนนำ และผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเป็นผู้ร้องทุกข์ กล่าวโทษ เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับกลุ่มผู้ชุมนุม ในข้อหาขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่,การชุมนุมขัดต่อพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ ,ความผิดตามป.วิอาญามาตรา 215 มั่วสุมเกินกว่า 10 คนขึ้นไปก่อให้เกิดความวุ่นวาย , ความผิดตามป.วิอาญามาตรา 216 เจ้าพนักงานสั่งให้เลิกชุมนุมแต่ผู้ชุมนุมขัดขืนไม่เลิกการชุมนุม และ กระทำผิดพ.ร.บ.จราจร นอกจากนี้ยังถูกดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานและต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่,ส่วนแกนนำถูกเพิ่มข้อหาลักทรัพย์ 

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานชัดเจน ทั้งภาพถ่าย และภาพเคลื่อนไหว จากสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวออกไป และจากหน่วยข่าวที่เข้าไปในพื้นที่ พบว่ามีบุคคลที่เข้าร่วมชุมนุมหลายคนเป็นแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดต่างๆ อาทิจ.นนทบุรี,จ.ปทุมธานี,จ.สมุทรปราการ,จ.ระยอง,จ.ชลบุรี และจ.สระแก้ว เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"