"โอเล่"รับสภาพพ่ายหงส์หมดรูป


เพิ่มเพื่อน    

บอสทีม"ปีศาจแดง" โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ยอมรับ ลิเวอร์พูล สมควรเป็นฝ่ายชนะ หลัจากบุกมาเก็บ 3 คะแนนเต็มที่โอลด์แทรฟฟอร์ดได้เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี ยอมรับ ขาด แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เสาหลักในแนวรับไปแค่คนเดียวทำแพ้ยับ 2-4 ในศึกแดงเดือด เมื่อคืนวันพฤหัสฯ

    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดโอกาสที่ดับความหวังในการติดท็อปโฟร์ของ ลิเวอร์พูล หลังโดนทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ มามายัดเยียดความปราชัยได้ถึงโอลด์แทฟฟอร์ด 4-2 ทั้งที่ทัพปีศาจแดง ก็ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว ได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก บรูโน่ เฟร์นานเดส แฉลบ แนท ฟิลิปส์ เข้าไปตุงตาข่าย ตั้งแต่นาทีที่ 10
    แต่หลังจากนั้น ลิเวอร์พูล ตอบโต้กลับ แมนฯ ยูฯ ที่ขาดกัปตันทีม แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่ไม่ได้ลงเล่นนัดนี้เพราะมีอาการบาดเจ็บ โดนเอาคืน 3 ลูกรวด ดิโอโก โชตา น.34 โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ น.45+3, 47
    มาร์คัส แรชฟอร์ด ช่วยทีมเจ้าบ้านกลับมามีความหวัง ยิงไล่มาเป็น 3-2 นาทีที 68 แต่นาทีสุดท้าย ลิเวอร์พูล มาได้ประตูย้ำชัยไปอีก จาก โม ซาลาห์ น.90 จบเกม บุกมาถล่ม ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่นเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี สกอร์ 4-2 โดยครั้งสุดท้ายก่อนหน้านี้ เกิดขึ้นเมื่อ 16 มีนาคม 2014 ซึ่งทีมหงส์แดง บุกมาชนะได้ 3-0
    หลังจบแมทช์การแข่งขัน โซลค์ชาร์ ให้สัมภาษณ์ยอมรับความพ่ายแพ้ในนัดนี้ "พวกเขาสมควรกับชัยชนะครั้งนี้ เราโดนไปหลายประตูในช่วงเวลาที่สำคัญของเกม เราไม่สามารถสร้างโมเมนตัมหรือทำลายโมเมนตัมของพวกเขาได้"
    "เราช่วยให้พวกเขาได้อย่างน้อยสองประตู จากนั้นเราตีตื้นขึ้นมา มีโอกาสที่จะกลับมาได้ แต่ช่วงเวลาสำคัญเราทำไม่ได้เอง"
    "รูปแบบการเล่นและการเข้าเพรสซิ่งของพวกเขาดุดันอย่างมาก เราสร้างหายนะให้กับเราเอง ประตูที่สอง ไม่ควรเป็นลูกฟาวล์และเซตพีซตรงนั้น แล้วเรายังมาโดนอีกลูก่อนจะพักครึ่ง ลูกที่สามเป็นประตูที่เราให้พวกเขาเองชัดๆ มันเป็นการเล่นที่แย่มากในจังหวะนั้น"
    "แฮร์รี่ มีความสำคัญกับเรามาก แน่นอน เราขาดเขาไม่ได้ แต่เขาไม่สามารถลงสนามได้ในแมทช์นี้ ดังนั้นเราต้องยอมรับสภาพ"
    "เราต้องกลับมาทำการบบ้าน และฟื้นความมั่นใจให้กับทีมอีกครั้ง เพราะเรายังเหลือเตะอีก 2 นัด และนัดชิงชนะเลิศยูโรป้า ลีก"
    ทางด้าน เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์หลังเกมด้วยความดีใจ หลัง ทีมบุกมาคว้าชัยที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี ซ้ำยังกลับมามีความหวังที่จะจบท็อปโฟร์ได้อีก เพื่อไปแชมเปี้ยนส์ลีกใน ฤดูกาลหน้า หลังจากทำคะแนนขึ้นมามี 60 คะแนน ตามหลัง อันดับ 4 เชลซี แค่ 4 แต้ม และเลสเตอร์ 6 แต้ม ทั้งสองทีมเหลือเตะอีกสองนัด หนึ่งในนั้นต้องเจอกันเอง ขณะที่ ลิเวอร์พูล เตะน้อยกว่า เหลืออีก 3 นัดและทั้งสามนัดไม่ได้เจอทีมไหนที่น่ากลัวเลย
    "มันเป็นกาต่อสู้ที่สุดยอด เป็นเกมที่ดี และดุเดือดมาก เกมดาร์บี้ทุกนัดควรเป็นแบบนี้ และนี่คือชัยชนะครั้งแรกของผมที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ต้องบอกว่าได้เวลาทุกอย่างเหมาะเจาะ เราต้องการชัยชนะนัดนี้อย่างมาก และเราสมควรกับมัน ทุกอย่างดีหมด"
    "ประตูที่เราทำได้ล้วนยอดเยี่ยมทั้งหมด เราตอบโต้ได้ดีมากหลังจากเสียประตูไป เราโชคไม่ดีที่เสียประตูในจังหวะนั้น บรูโน่ เฟร์นานเดส เราปล่อยให้เขาล็อคเข้าในได้ และการสกัดบอลจังหวะนั้นทำได้ไม่ดี"
    "เราทำได้ไม่ดีนักในช่วง 15 นาแรก แต่หลังจากนั้นเราคอนโทรลเกมได้ จนเราสามารถเล่นเกมในแบบที่เราต้องการได้ด้วย"
    "เราทำได้ดีหมดทุกอย่าง เว้นแค่ สองเซนเตอร์ฮาล์ฟของเล่นกันพลาดนิดหน่อยในข่วงต้นเกม"
    แนท ฟิลลิปส์ กองหลังลิเวอร์พูล คนแหย่จิ้มบอลเข้าไปตุงตาข่าย ยอมรับว่า เขามีปฏิกริยากับลูกแรกของ ยูไนเต็ด ช้าไป เลยพลาด แต่ข่าวดีสำหรับเขาคือ มันไม่ถูกระบุว่าเป็นการทำเข้าประตูตัวเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"