"เป๊ป"ชู"ตอร์เรส"พร้อมแทน"อเกวโร่"หลังกดแฮทริกที่รังสาลิกาดง


เพิ่มเพื่อน    


ทีม"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประเดิมเกมแรกหลังได้แชมป์จากผลคู่แดงเดือดเมื่อวันอังคาร บุกเชือด นิวคาสเซิล อย่างสุดมัน 4-3 เมื่อคืนวันศุกร์ เฟร์ราน ตอร์เรส โขว์ฟอร์มทำแฮทริก พาทีมกลับจากสกอร์ตามหลัง 2 ครั้ง ที่สนาม เซนต์เจมส์ปาร์ค ลุ้นถูกดันขึ้นเป็นเบอร์ 9 คนใหม่ หลังจาก แซร์โจ้ อเกวโร่ ลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ หลัง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่า ปีกทีมชาติสเปนรายนี้สามารถพัฒนาขึ้นเป็นกองหน้าระดับท็อปได้
    ตอร์เรส ยิงลูกที่ 2, 3 และ 4 ของทีม นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาสู่เกมจนพลิกคว้าชัยได้ 4-3 ที่เซนต์เจมส์ปาร์ค นับเป็นการทำแฮทริกครั้งแรกของเขานับตั้งแต่ย้ายมาจาก บาเลนเซีย ก่อนเริ่มฤดูกาล 2020/21 และ 3 ประตูนี้ ส่งผลให้เขายิงไปแล้วรวม 13 ประตูในการแข่งขันทุกรายการในฤดูกาลนี้
    และหลังจากได้เห็น ตอร์เรส พาทีมแชมป์ผ่านด่าน นิวคาสเซิล ที่สู้กันด้วยสปิริตอย่างเต็มที่ ไปได้ด้วยผลงานระดับนี้ กวาร์ดิโอล่า ยอมรับประทับใจกับนักเตะตัวรุกรายนี้ที่อาจทำให้สโมสรไม่ต้องล่ากองหน้าเวิลด์คลาสคนใหม่เข้าเสริมทีมก็เป็นได้
    "ไม่ใช่แค่ค่ำคืนนี้ แน่นอน ค่ำคืนนี้ก็มีความสำคัญมาก แต่มันไม่ใช่แค่เกมนี้เกมเดียว มันคือฤดูกาลแรกของเขาในอังกฤษ และตัวเลขที่เขาทำได้มันเหลือเชื่อมาก"
    "เขาย้ายมาในฐานะผู้เล่นริมเส้น แต่กลับต้องขึ้นไปเล่นเป็นกองหน้า เมื่อ แซร์โจ้ อเกวโร่ กับ กาเบรียล เชซุส มาเจ็บเสียเป็นส่วนใหญ่ในฤดูกาลนี้"
    "เขายิงได้ในเกมกับ ลีดส์ เขายิงไดในเกมกับ คริสตัล พาเลซ มีอีกหลายครั้งที่ผมไม่ได้ให้เวลาเขาเตรียมตัว แต่เขาก็เล่นได้ เขามีเซนส์ในการล่าประตูและมันสำคัญมาก ผมดีใจมากที่มีเขาอยู่ในทีม"
    ตอร์เรส ทำประตูแรกในพรีเมียร์ลีกในเกมกับ เบิร์นลี่ย์ ในเดือน พฤศจิกายน และการเจอกับทีมเจ้าสาลิกาดง ในนัดบ็อกซิ่งเดย์เขาก็ยิงได้ด้วยเช่นกัน ส่วนช่วงหลังก็เป็นเกมกับ ลีดส์ และ คริสตัล พาเลซ เมื่อเดือนที่แล้ว
    กวาร์ดิโอล่า ยังรู้สึกมั่นใจด้วยส่า ตอร์เรส จะสามารถประจำการณ์ที่ตำแหน่งกองหน้าได้บ่อยขึ้น เพราะมีทักษะความสามารถทุกอย่างที่พร้อมจะเป็นกองหน้าหมายเลข 9 ได้
    ถามว่าเขามีตัวเลือกที่แน่นอนแล้วหรือยังสำหรับตำแหน่งนี้ กวาร์ดิโอล่า ตอบ "แน่นอน เขาสามารถเป็นได้ เขาคืออีกหนึ่งตัวเลือก และเราได้ใช้เขาในตำแหน่งนี้แล้วในฤดูกาลนี้ และเขาทำได้สุดยอดมาก"
    "และตอนนี้จังหวะการเล่นของเขา โดยเฉพาะการมีส่วนช่วยในเกมรับ มันเพิ่มขึ้นมาก ในตอนแรกเขาจะบอบบางไปหน่อย แต่ในเกมกับ คริสตัล พาเลซ เขาเปลี่ยนไป เขาเล่นดีมาก และน่าจะเป็นเกมที่ดีที่สุดของเขาตามความคิดของผม"
    "แต่ในการเคลื่อนที่ตอนที่เขาเล่นเป็นกองหน้า เขาวิ่งเข้าพื้นที่อันตรายได้ดีกว่า เขามักไปอยู่ถูกที่ถูกเวลา มันเป็นเซนส์ที่กองหน้ารู้ การคาดเดาและการหยั่งรู้ว่าบอลจะไปที่จุดไหนหนึ่งวินาทีก่อนหน้าเหตุการณ์จะเกิดขึ้น เชามีพรสวรรค์นี้ และเขายังเป็นคนที่จบสกอร์ได้ดีอีกด้วย "
    เกมที่ เซนต์เจมส์ปาร์ค เมื่อคืนวันศูกร์ นิวคาสเซิล ได้ 3 ประตูจาก เอมิล คราฟท์ น.25, โจลินตัน น.45+6 (จุดโทษ) และ โจ วิลล็อค น.62 ขณะที่ ซิตี้ ได้ 4 ประตูจาก เชา กันเซโล น.39 และ ตอร์เรส น.42, 64, 66
    หลังเห็นฟอร์มของ ตอร์เรส เมื่อคืนวันศุกร์ หลายคนตั้งคำถามว่า แบบนี้แล้ว ซิตึ้ ยังจำเป็นต้องเข้าสู่ตลาดซื้อขายเพื่อล่ากองหน้าตัวท็อปราคาแพงอีกหรือไม่ ตามที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่า สนใจ เออร์ลิง ฮาลันด์ ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพื่อเอาไปแทน แซร์โจ้ อเกวโร่ ดาวยิงสถิติสูงสุดของสโมสร ที่จะอำลาทีมเพราะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้
    "ผมไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น" กวาร์ดิโอล่า กล่าว "ผมเคยพูดว่าบางทีเราจะซื้อกองหน้าสักคน บางทีเราก็อาจไม่ซื้อก็ได้ ในเมื่อเรามีดาวรุ่งฝีเท้าดีในตำแหน่งนี้อยู่แล้ว"
    แตที่น่าเป็นห่วงสำหรับนักเตะในแผงหน้า 3 คนของ ซิตี้ เวลานี้ คือ กาเบรียล เชซุส ซึ่ง โจลีออน เลสค็อตต์ กับ แอนดี้ โคล มองว่าไม่มั่นคง เพราะอยู่กับทีมมานาน ไม่สามารถเป็นตัวตายตัวแทนของ อเกวโร่ ได้
    กองหน้าทีมชาติบราซิล วัย 24 ยังไม่ถือว่าเป็นกองหน้าที่สำคัญที่สุดของ เป๊ป หลังจากี่ฟอร์มแย่ถึงขนาดยิงติดต่อกันไม่ได้ยาวนานในฤดูกาลนี้ ทำให้บอสชาวสเปนต้องเล่นระบบใช้กองหน้าตัวหลอก ฟอลซ์-ไนน์
    "ผมไม่คิดว่าเขาจะยึดตำแหน่งตัวจริงในฐานะกองหน้าตัวเป้าของทีมได้อย่างถาวรแน่นอนแล้วสำหรับฤดูกาลหน้า" เลสค็อตต์ อดีตกองหลังซิตี้ กล่าว "ถ้าเขาเล่นได้โดดเด่นกว่านี้ คมกว่านี้ ซิตี้คงไม่ต้องใช้ ฟอลซ์-ไนน์ แล้ว แล้วเมื่อพวกเขามีใครบาคนที่มีผลงานโดดเด่นกว่า มันจะมีผลต่อเขาอย่างไร เขาจะยังต้องการเล่นเป็นกองหน้าตัวเลือกอันดับสอง เป็นรองให้กับใครบางคนที่อายุน้อยกว่าเขาหรือเปล่า"

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"