ยอดสมัคร กระโดดเชือกออนไลน์ทะลุเป้า เต็ม 6 พันภายใน 2 ชม.


เพิ่มเพื่อน    


แรงฉุดไม่อยู่ กกท. สุดปลื้มคนไทยแห่ร่วมกิจกรรมกระโดดเชือกอยู่บ้าน SAT Virtual Jump Rope Challenge Season 2 (แซท เวอร์ชวล จัมพ์ โร้ป ชาเลนจ์ ซีซั่น 2)  “โดด เดี่ยว สร้างพลัง" กระโดดเชือกออกกำลังกายผ่านช่องทางออนไลน์ครั้งที่ 2 ทะลุเป้า ยอมรับกระแสตอบรับแรงเกินคาด หลังเปิดรับสมัครเพียงแค่ 2 ชั่วโมงยอดผู้สมัครทะลุกว่า 6,000 คน ตอบโจทย์คนออกกำลังกายตามแนววิถีปฏิบัติใหม่ หรือ นิว นอร์มอล (New Normal) เว้นระยะห่างปลอดภัยจากโควิด-19
          นาย ประชุม บุญเทียม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่ ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย โดย ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีโครงการ จัดกิจกรรม กระโดดเชือกออกกำลังกายผ่านช่องทางออนไลน์ครั้งที่ 2 “SAT Virtual Jump Rope Challenge Season 2   (แซท เวอร์ชวล จัมพ์ โร้ป ชาเลนจ์ ซีซั่น 2) “โดด เดี่ยว สร้างพลัง” ภายหลังเปิดตัวกิจกรรมกระโดดเชือกออกกำลังกายผ่านช่องทางออนไลน์ครั้งที่ 2 ไปแล้ว กระแสที่ออกมาถือว่าได้รับผลการตอบรับดีเกินคาดมากๆ เพียงเปิดรับสมัครวันแรกก็มีผู้สมัครเต็มจำนวน 6,000 คน ตามเป้าหมายที่วางไว้ภายในเวลาแค่ 2 ชั่วโมง ในวันที่สมัครวันแรก
        “ทางฝ่ายจัดการแข่งขันเห็นว่า สำหรับกิจกรรม SAT Virtual Jump Rope Challenge Season 2   (แซท เวอร์ชวล จัมพ์ โร้ป ชาเลนจ์ ซีซั่น 2) “โดด เดี่ยว สร้างพลัง" กระโดดเชือกออกกำลังกายผ่านช่องทางออนไลน์ครั้งที่ 2 แม้ว่าผู้สมัครเต็ม 6,000 คนแล้ว แต่ยังมีผู้ที่สนใจอีกจำนวนมากที่อยากจะสมัครเข้าร่วมแข่งขัน แต่สมัครไม่ทัน ในช่วงระหว่างการแถลงข่าวที่แถลงข่าวแบบไลฟ์สตรีมมิ่ง นั้น ทำให้ตัดสินใจเพิ่มโอกาสให้ผู้สนใจสมัตรเพิ่มอีก 100 คน ซึ่งก็ได้เต็มจำนวน 100 คน ภายในไม่กี่นาที และไม่สามารถเพิ่มจำนวนมากกว่านี้แล้ว ซึ่งต้องขอขอบคุณคนไทยทุกคนที่สนใจมาร่วมกิจกรรมกระโดดเชือกออนไลน์ในครั้งนี้”
         “ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีผู้ที่เคยเข้าร่วมกิจกรรม SAT Virtual Jump Rope Challenge Season1   (แซท เวอร์ชวล จัมพ์ โร้ป ชาเลนจ์ ซีซั่น 2) เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมาด้วยความสนุกและความประทับใจจำนวนมากที่รอคอยให้มีการจัดกิจกรรมนี้ เมื่อทราบข่าวว่าจะมีการจัดกิจกรรมอีกครั้งในปีนี้ ผู้ที่เคยเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งแรกก็เข้าร่วมสมัครกันทันที รวมกับยอดผู้สมัครใหม่ในปีนี้อีกจึงทำให้มีจำนวนผู้สมัครร่วมกิจกรรมอย่างล้นหลาม ทะลุเป้าที่วางไว้”
        “และด้วยวิถีชีวิตแบบนิวนอร์มอลในปัจจุบัน ผู้คนต่างให้ความสนใจกับการออกกำลังกายกันมากขึ้น เพื่อเสริมภูมิต้านทานให้ห่างจากโรคภัยไข้เจ็บ ควบคุมน้ำหนัก และรักษารูปร่างให้สวยงามสมส่วน นอกจากนี้ยังจะช่วยลดภาวะความเครียด ในช่วงที่เผชิญวิกฤติการแพร่ระบาดไวรัสโควิด - 19 ประกอบกับสถานการณ์แพร่ระบาดในวันข้างหน้าที่ยังมีความไม่แน่นอน การส่งเสริมให้คนไทยหันมาออกกำลังกายทางออนไลน์หรือการออกกำลังกายอยู่ที่บ้านจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง และเชื่อว่าในอนาคตจะได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน”
        “สำหรับผู้ที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมไม่ทันก็อยากเชิญชวนมากระโดดเชือกอยู่ที่บ้านและร่วมสนุกไปพร้อมๆกันนะครับ ซึ่งกิจกรรมดี ๆ จากการกีฬาแห่งประเทศไทย แบบนี้คาดว่าจะจัดขึ้นต่อเนื่องต่อไปทุกปี เพื่อรณรงค์ให้คนไทยหันมาออกกำลังกายแบบวิถีใหม่ หรือนิวนอร์มอล โดยไม่ต้องรวมกลุ่มได้ตลอดเวลา ไม่ว่าที่ไหน ก็สามารถทำได้ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพทร่างกายที่แข็งแรง สร้างภูมิต้านทานโรค โดยทุกท่านสามารถติดตามข่าวสารข้อมูลเพิ่มเติม และสอบถามคำแนะนำการกระโดดเชือกอย่างถูกวิธีได้ ผ่านช่องทางเฟสบุ๊คเพจของโครงการ Virtual Jump Rope Challenge และ ทางเพจของสมาคมกีฬาจัมพ์โร้ปไทย Thai Jump Rope”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"