ประธานญาติวีรชนฯถามจุดยืนกำนันสุเทพยังสนับสนุน'บิ๊กตู่'อยู่หรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ค.64- นายสิรวิทย์ ช่วงเสน หัวหน้าพรรครวมพลังคนรุ่นใหม่ กล่าวบนเวทีไทยไม่ทนว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อ ผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด ไม่ได้ลดลงแต่ละวัน โดยการรณงค์ให้คนมาฉีดวัคซีนก็เป็นเรื่องสำคัญ แต่หลายคนจะกลัวว่า เมื่อฉีดวัคซีนไปแล้ว จะเกิดผลอะไรตามมาหรือไม่ รัฐบาลก็ควรพิสูจน์ทำให้โปร่งใสว่า ฉีดไปแล้วมีผลอะไรหรือไม่ เพราะไม่อย่างนั้นประชาชน จะขาดความเชื่อมั่น ไม่ควรส่งคนไปฟ้องประชาชน หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์ขอให้รัฐบาลชะลอนำเข้าวัคซีน บางยี่ห้อ ที่หากมองว่าไม่ดี ไม่ควรเอาเข้ามา เพราะเงินซื้อวัคซีนก็มาจากประชาชน จากนั้นสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน รณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีนให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ แล้วเศรษฐกิจเราก็จะกลับมาดีอีกครั้ง    

นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานกรรมการญาติวีรชนพฤษภา2535 กล่าวว่า วันนี้เป็นเรื่องที่ดี บริษัทแอสต้า ซิเนก้า ทำสัญญาตกลงให้ โรงงานสยาม ไบโอไซแอนท์ ผลิตวัคซีน ถือเป็นเรื่องที่ดี เป็นเรื่องที่น่าชื่มชม แต่ระหว่างที่รอการผลิต เป็นหน้าที่รัฐบาลต้องจัดหาวัคซีน ก็เกิดปัญหาการระบาดระลอกที่3 ไม่มีวัคซีน มาฉีดให้ประชาชน สุดท้ายมาบอกว่า เป็นความบกพร่องของแอสตร้า ซิเนก้า ในการที่จะส่งมอบให้ประชาชน รวมทั้งก่อนหน้า สหประชาชาติ พยายามส่งมอบวัคซีน โคแวค ให้เราฟรี แต่เรากลับไม่เอา ขณะที่ประเทศเพื่อนบ้านเรา ได้รับวัคซีนโคแวค อย่างถ้วนหน้า หากรัฐบาลเตรียมตัวซื้อวัคซีน แต่เป็นเพราะความโง่บัดซบหรืออะไร กลับไม่มีการเตรียมตัวอะไรเลย กลับมาโทษประชาชนที่วิพากษ์วิจารณ์ ไปโทษการผลิต สยามไบโอไซแอนท์และแอสตร้า ซิเนก้า การทำแบบนี้ สร้างความมัวหมองให้กับโรงงานที่จะผลิตวัคซีนเพื่อประชาชน โรงงานที่ได้รับพระราชทานมา แล้วยังมีหน้ามาฟ้องประชาชน ที่พูดตามจริง  

นายอดุลย์กล่าวว่า ไม่เข้าใจ พล.อ.ประยุทธ์ ที่รวบอำนาจมาไว้ที่ตัวเองคนเดียว แต่ยังมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด วันละ 20-30คน ไม่รู้ว่า เห็นคนไทยเป็นผัก เป็นปลาหรือไม่ เห็นคนตายต่อหน้าวันละ 20-30คน ทำอย่างนั้นได้อย่างไร เข้าข่ายเป็น ฆาตกรต่อเนื่อง กำลังจะได้รับฉายาเป็น ฆาตกรแห่งชาติ และไม่เคยรับผิดชอบ พยายามเบี่ยงเบนประเด็นตลอด  อยากจะบอก กลับตัวกลับใจใหม่ ทำสิ่งที่ดีให้ประเทศชาติ รีบลงไปซะ ประชาชนยังให้อภัย ถ้าไม่เชื่อ ก็เป็นเรื่องของคุณ แต่สักวันหนึ่ง นรกมีจริงแน่นอน แล้วจะไม่มีแผ่นดินจะอยู่

"มีเสียงเล่าลือว่า 3ป.มีเงินคนละหลายหมื่นล้าน ผมก็ไม่เชื่อ แต่ก็พิสูจน์ ตรวจสอบไม่ได้ รัฐบาลนี้โดยประยุทธ์และพวก เขียนข้อห้าม ไม่ต้องแสดงทรัพย์สิน ตรวจสอบไม่ได้ สมมุติว่า มีเงินอย่างที่ว่า ด้วยวัยกว่า70ปีแล้ว ยังไม่ลงจากอำนาจ ไปเสวยสุข ไปใช้เงินนั้น มันทรมาน มีเงินก็ประกาศไม่ได้ ใช้ไม่ได้ คือ นรกอย่างหนึ่ง ขณะนี้มีหลายองค์กรเรียกร้องให้ประยุทธ์ เสียสละแน่นอน แต่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ หรือ กำนันสุเทพ ที่ออกมาบอกให้มีการ ปฏิรูปประเทศ ก็อยากเห็นจุดยืนนายสุเทพ ล่าสุดมีคนมาบอก นายสุเทพ ยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯอีก ก็ไม่รู้เป็นเพราอะไร"

นายอดลุย์กล่าวว่า วันที่17พ.ค.ครบรอบวันรำลึก 29ปี พฤษภาประชาธรรม ปีนี้ โชคไม่ดี ไม่สามารถจัดงานได้ ทั้งที่อนุสาวรีย์พฤษภาประชาธรรม ได้สร้างเสร็จแล้ว แต่กลับไม่ได้มีโอกาสเฉลิมฉลอง ขอเชิญชวนประชาชน แต่คงไม่ต้องมา ในยามโควิดระบาด อาจผิดพรบ.ควบคุมโรค แต่เพียงพวงมาลัยพวงเดียว ก็สามารถส่งไปให้วีรชนได้ ขอให้องค์กรต่างๆที่ยังไม่ออกมา ช่วยกันเปล่งเสียง ประยุทธ์ออกไป ก็เป็นความกรุณา ที่กรุณาพวกเรา อย่าให้ถึงขั้นต้องลงถนนเลย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"