ลุ้น!ประสิทธิ์มอบตัวสู้ต้มตุ๋น


เพิ่มเพื่อน    

  "รอง ผบช.ก." เผย "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" หัวขบวนต้มตุ๋นพันล้านประสานกองปราบฯ เข้ามอบตัวจันทร์  17 พ.ค.นี้ "มทภ.2" สั่งสอบ "แพทย์ทหารหญิง" ร่วมแก๊งคืนคุณแผ่นดิน เปิดทาง ตร.ดำเนินคดีเต็มที่ "ก้าวไกล" ชง กมธ.เศรษฐกิจบี้กองทัพ-หน่วยราชการคืนเงินบริจาค

    เมื่อวันที่ 16 พ.ค. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) ในฐานะหัวหน้าคณะชุดคลี่คลายคดีเครือข่ายนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก  ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน หลังร่วมกับพวกเปิดบริษัทดำเนินการในลักษณะหลอกลวงนักลงทุนหลายรูปแบบอ้างจะได้รับผลตอบแทนสูง กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัวนายประสิทธิ์หัวหน้าขบวนการ กับนายกิตติศักดิ์ เย็นนานนทน์ รองประธานกรรมการบริหารบริษัทในเครือที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนีว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างเร่งสอบปากคำพยานบุคคล ผู้เสียหาย พยานหลักฐานต่างๆ โดยเฉพาะหลักฐานเกี่ยวกับเส้นทางการเงิน อาจต้องใช้เวลาอยู่บ้างเนื่องจากคดีมีความซับซ้อน
    พล.ต.ต.จิรภพกล่าวว่า ในส่วนการติดตามตัวนายประสิทธิ์และนายกิตติศักดิ์ เบื้องต้นทราบว่านายประสิทธิ์ ผู้ต้องหาคนสำคัญที่เป็นหัวหน้าขบวนการ ได้มีการประสานขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามในวันจันทร์ที่ 17 พ.ค.นี้ ซึ่งเป็นสิทธิพื้นฐานของผู้ต้องหา แต่จะมามอบตัวจริงหรือไม่ยังไม่สามารถยืนยันได้ ถ้ามามอบตัวจริงก็ดี ตำรวจยินดีรับมอบ แต่ถ้าไม่มาตามนัดนั้น ในส่วนของเจ้าหน้าที่เองก็ยังคงต้องดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมทั้งนายประสิทธิ์และนายกิตติศักดิ์ต่อไป จนกว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
    รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้นเพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดนั้น จากการตรวจค้นภายในห้องทำงานส่วนตัวของนายประสิทธิ์ พบรูปถ่ายคู่กับข้าราชการ นักการเมือง และผู้มีชื่อเสียงทางสังคมเป็นจำนวนมาก จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่านายประสิทธิ์พยายามตีสนิทขอถ่ายรูปคู่กับบุคคลเหล่านี้เพื่อนำมาใช้สร้างภาพลักษณ์ โปรไฟล์ให้ดูน่าเชื่อถือไว้สำหรับหลอกเหยื่อ โดยที่บุคคลเหล่านั้นอาจไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยแต่อย่างใด
    "สำหรับ 4 ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้นั้น เบื้องต้นได้ขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน วงเงินคนละ 4 แสนบาท  แต่ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ.ไม่อนุญาตให้ประกันตัว  และนำตัวส่งศาลอาญาฝากขังพร้อมคัดค้านการประกันตัว  แต่เนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเรือนจำขณะนี้ ศาลจึงได้พิจารณาให้ประกันและปล่อยตัวชั่วคราวไปก่อน" แหล่งข่าวระบุ
    ขณะที่กองทัพภาคที่ 2 ได้ออกเอกสารข่าวชี้แจงกรณีกองปราบฯ แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา 4 รายตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน โดยร่วมกันจัดตั้งบริษัทขึ้นมาหลายแห่งในลักษณะเครือข่ายใหญ่ หนึ่งในนั้นเป็นแพทย์ทหารหญิงว่า แพทย์หญิงดังกล่าวคือ พ.ท.หญิง อมราภรณ์ วิเศษสุข เป็นกำลังพลสังกัดกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 (บชร.21)  ช่วยราชการโรงพยาบาลค่ายสุรนารี
    "หน่วยได้อำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องการควบคุมตัวสอบสวน การรวบรวมพยานหลักฐาน ในขณะเดียวกันหน่วยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและการดำเนินการทางวินัยแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำให้กำลังพลทุกระดับประพฤติปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีของสังคม และห้ามมิให้กำลังพลกระทำความเสื่อมเสีย อันเข้าข่ายผิดกฎหมายและผิดวินัยทหารอย่างร้ายแรง หากผลสอบสวนพบว่ามีความผิดจริงจะถูกดำเนินการทั้งทางวินัยและทางคดีอาญาอย่างถึงที่สุด"
    ท้ายเอกสารข่าวระบุว่า กองทัพภาคที่ 2 ขอยืนยันจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ ในการดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม และขอแสดงความเสียใจไปยังผู้ได้รับความเสียหายทุกท่าน
    ที่พรรคก้าวไกล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล แถลงถึงเรื่องดังกล่าวว่า ภายในสัปดาห์หน้าได้เตรียมทำเรื่องร้องเรียนไปยัง น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อเชิญหน่วยงานราชการทั้งหมดที่เคยปรากฏว่ารับเงินสนับสนุนจากนายประสิทธิ์ เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงว่าเงินบริจาคหรือการสนับสนุนที่ได้รับนั้นมีความเกี่ยวข้องกับเงินของประชาชนผู้เสียหายหรือไม่
    "หากพบมีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะจงใจหรือไม่จงใจก็ดี จะเร่งหาแนวทางในการอายัดและเรียกคืนเงินเหล่านั้น เพื่อนำมาคืนให้ประชาชนผู้เสียหายให้ได้มากที่สุด รวมทั้งจะเร่งหารือถึงแนวทางในการอายัดทรัพย์สินของนายประสิทธิ์ ตลอดจนมาตรการอื่นๆ ที่จะทุเลาความเดือดร้อนของผู้เสียหาย และสามารถเรียกเงินคืนกลับมาให้ผู้เสียหายให้ได้มากที่สุด" นายวิโรจน์กล่าว
    โฆษกพรรคก้าวไกลกล่าวว่า นอกจากนี้ยังขอเรียกร้องให้หน่วยงานของกองทัพและหน่วยงานราชการต่างๆ ที่เคยลงนามความร่วมมือกับนายประสิทธิ์ ทุกหน่วยงานทราบอยู่แล้วว่าหน่วยงานของตนเคยได้รับเงินบริจาค หรือได้รับการสนับสนุนอะไร เป็นมูลค่าเท่าไหร่จากนายประสิทธิ์มาบ้าง จึงขอให้หน่วยงานดังกล่าวเร่งสอบสวนข้อเท็จจริง และแจ้งจำนวนเงินดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับทราบ เพื่อดำเนินการคืนให้แก่ประชาชนผู้เสียหายต่อไป
    “สิ่งที่ต้องตั้งคำถามกับกองทัพก็คือ ก่อนที่จะตัดสินใจทำงานใกล้ชิดกับนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก โดยมีการมอบหมายให้เป็นถึงอาจารย์พิเศษโรงเรียนจิตอาสา 904 ทางกองทัพได้ตรวจสอบประวัติของนายประสิทธิ์มาก่อนหรือไม่ และปล่อยให้นายประสิทธิ์เอาสถานะของการเป็นอาจารย์พิเศษโรงเรียนจิตอาสา 904 และภาพลักษณ์ที่ใกล้ชิดกับกองทัพไปใช้จนสร้างความเสียหายแก่สาธารณชนมูลค่ามหาศาลเช่นนี้ได้อย่างไร จึงขอเรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งติดตามนำตัวนายประสิทธิ์มาดำเนินคดีอย่างเร็วที่สุด" โฆษกพรรคก้าวไกลระบุ
    ด้านนายสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ หรือเช็ค พิธีกรชื่อดังรายการ "คนค้นฅน" ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวขอรับผิด  กรณีที่เคยนำนายประสิทธิ์มาออกรายการตอน "ลมหายใจเพื่อแผ่นดิน" ที่เผยแพร่ภาพเมื่อวันที่ 17 พ.ค.63 ระบุว่า "ในฐานะพี่ใหญ่ ขอรับผิดชอบแทนน้องๆ ความบกพร่องในแง่ที่เป็นส่วนหนึ่งที่อนุญาตให้เกิดคอนเทนต์นี้ขึ้นมา".

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"